Ra mắt ví điện tử Gpay

16:02, 19/01/2021

Ngày 19/1, với định giá 425 tỷ đồng, Công ty Thanh toán G (Gpay), thuộc Tập đoàn công nghệ G-Group công bố nhận đầu tư ở vòng đầu tư thứ nhất (series A) từ Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc - tập đoàn tài chính lớn nhất Hàn Quốc, được sử dụng bởi hơn 65% người dân nước này.

Ra mắt ví điện tử Gpay.

Tại sự kiện họp báo, Công ty CP Thanh toán G (Gpay), trực thuộc G-Group – công bố khoản đầu tư series A với từ Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc được định giá 425 tỷ đồng, cùng làm nền tảng tài chính hướng tới người chưa có tài khoản ngân hàng nhắm mốc đạt 5 triệu người dùng thường xuyên trong năm 2023.

Không tham gia vào cuộc đua đốt tiền chiếm lĩnh thị trường, G-Pay đánh vào thị trường "ngách" dựa trên hệ sinh thái 30 triệu người dùng sẵn có của G-Group. Tập đoàn G-Group hiện có 8 công ty thành viên gồm nền tảng cho vay ngang hàng Tima, đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông số Beat.vn, nền tảng kết nối cộng đồng gaming GTV, mạng xã hội Gapo, công ty an ninh mạng VSEC...

Tại sự kiện công bố đầu tư, ví điện tử Gpay cũng được chính thức ra mắt trước công chúng. Khoản đầu tư sẽ được Gpay sử dụng vào việc tăng trưởng người dùng dựa trên hệ sinh thái sẵn có, phát triển các giải pháp công nghệ mang tính chiến lược và đầu tư phát triển con người.

"Gpay có hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group với gần 30 triệu người dùng trên các nền tảng tài chính, công nghệ tài chính và các nền tảng kết nối thông tin. Chúng tôi hướng tới cung cấp toàn diện các dịch vụ thanh toán và tài chính cho 5 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2023", ông Nguyễn Thuần Chất – Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc CTCP Thanh toán G – chia sẻ.

Gpay được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo Văn bản số 37/GP-NHNN. Theo đó, các dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép là: Dịch vụ cổng thanh toán điện tử; Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Dịch vụ ví điện tử.

Công bố khoản đầu tư từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc vào ví điện tử Gpay.

Trong khuôn khổ của sự kiện công bố, Liên doanh Fintech KB Vina giữa Tập đoàn Tài chính KB Hàn Quốc (thông qua Công ty Chứng khoán KB Việt Nam) và Tập đoàn Công nghệ G-Group được công bố, nhận đầu tư 300 tỷ đồng trong giai đoạn 1.

Công ty Chứng khoán KB - thành viên của Tập đoàn Tài chính KB, là một công ty chứng khoán hàng đầu tại Hàn Quốc, cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng bao gồm các tập đoàn và các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Theo ông Peter Park, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán KB Việt Nam: KB Fina là một nền tảng tài chính số toàn diện, nhằm phục vụ người Việt Nam với các sản phẩm và nội dung tài chính đa dạng. Đặc biệt, Fintech này cũng sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng và tiện lợi hơn cho người tiêu dùng thuộc phân khúc chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được cung cấp dịch vụ ngân hàng.

"KB Fina sẽ hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Công nghệ G-Group tại Việt Nam và Tập đoàn Tài chính KB tại Hàn Quốc để đóng góp giá trị cho xã hội và người tiêu dùng Việt Nam thông qua các dịch vụ kể trên. Tại Hàn Quốc, KB là Tập đoàn Tài chính lớn nhất, có tài sản 520 tỷ USD (tính đến quý 3/2020) và có hoạt động kinh doanh với công ty chứng khoán KBSV và Ngân hàng KB tại Việt Nam. Tương lai của KB Fina sẽ tươi sáng và đầy hứa hẹn", ông Peter Park cho biết thêm.

Ông Phùng Anh Tú, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghệ G-Group nhận định, nền tảng công nghệ cung cấp các dịch vụ tài chính trực tuyến là mô hình đang rất thành công tại các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia... Với việc hợp tác giữa Tập đoàn công nghệ G-group và Tập đoàn tài chính KB - định chế tài chính hàng đầu của Hàn Quốc, Liên doanh KB Fina chắc chắn sẽ mang đến các sản phẩm tài chính hiệu quả, dễ dàng cùng trải nghiệm vượt bậc cho người dùng Việt.

Minh Phương (T/h)