Samsung chung tay cùng Việt Nam đào tạo nhân tài công nghệ

15:20, 04/05/2024

Samsung bắt đầu hợp tác với NIC để tổ chức các khóa đào tạo về công nghệ cao cho sinh viên Việt Nam, thông qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Chính phủ Việt Nam.

Chương trình Samsung Innovation Campus chính thức được khởi động tại NIC

Samsung bắt đầu hợp tác với NIC để tổ chức các khóa đào tạo về công nghệ cao cho sinh viên Việt Nam, thông qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Chính phủ Việt Nam.

Ngày 3/5/2024, Tổ hợp Samsung Việt Nam đã chính thức triển khai Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) năm học 2023-2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc.

Đây là hoạt động nằm trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai các dự án giáo dục và phát triển công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam giữa Samsung Việt Nam và NIC. Được ký kết vào tháng 10/2023, thỏa thuận hợp tác này nhằm góp phần bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Bích Ngọc đã đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Tập đoàn Samsung trong việc chung tay cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và các bộ, ngành liên quan phát triển năng lực đổi mới sáng tạo và công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

“Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ khai giảng ngày hôm nay đánh dấu bước đi quan trọng trong hợp tác giữa Samsung và NIC, nhằm cụ thể hoá tầm nhìn của cả hai tổ chức, đó là bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu và dần trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc nói và cũng đã nhấn mạnh việc hai bên quyết tâm thực hiện đúng định hướng Thủ tướng Chính phủ gửi gắm, đó là “NIC phải là nơi hội tụ trí tuệ và lan tỏa lợi ích đổi mới sáng tạo Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao sự hợp tác của Samsung Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đã đề nghị Samsung và các trường đại học có mặt tại buổi lễ sẽ tham gia cùng NIC trong phát triển nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo, đặc biệt là tham gia Đề án Phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn…

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và NIC là “hết sức phù hợp”, đúng trọng tâm và góp phần bồi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ thành các nhân tài tương lai trong các lĩnh vực then chốt của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Theo kế hoạch, trong chương trình SIC 2023-2024 triển khai tại NIC Hòa Lạc năm nay, Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 2 lớp đào tạo về trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), 2 lớp đào tạo về Internet vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT) và 2 lớp đào tạo về dữ liệu lớn (Big Data).

Khoảng 200 sinh viên đến từ một số trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường đại học FPT sẽ tham dự các khóa học này. Các khóa học sẽ được tổ chức tại phòng học “SIC Lab” ở NIC Hòa Lạc, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2024.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho phát biểu tại sự kiện

Hoạt động hợp tác triển khai chương trình SIC cùng NIC là một trong những nỗ lực của Samsung Việt Nam nhằm đồng hành vì sự thành công và phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong huy động các nguồn lực hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

“Môi trường hiện nay đang mang lại những cơ hội lớn cho các bạn trẻ Việt Nam. Để các thanh niên Việt Nam có thể phát triển thành những nhân tài công nghệ, phát huy tối đa năng lực của bản thân, rất cần sự hợp lực và hỗ trợ tích cực của chính phủ, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, nói.

Các đại biểu tham quan phòng học SIC Lab tại NIC

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, Chương trình Samsung Innovation Campus chính thức được khởi động hôm nay sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho việc đào tạo thanh thiếu niên Việt Nam trở thành nhân tài công nghệ.

“Chương trình không chỉ được cung cấp bởi Samsung - doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, dành cho các sinh viên ưu tú của các trường đại học danh tiếng hàng đầu, mà còn được tổ chức tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, nơi Chính phủ Việt Nam tập trung rất nhiều nguồn lực để triển khai”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/samsung-chung-tay-cung-viet-nam-dao-tao-nhan-tai-cong-nghe-post344539.html