Samsung bán Galaxy Note 3 Neo sử dụng chipset Snapdragon 800

11:31, 05/03/2014

Trang web chính thức tại Hàn Quốc của Samsung vừa công bố hãng đã sẵn sàng phát hành Samsung Galaxy Note 3 Neo. Thiết bị này đã lên kệ tại thị trường Hàn Quốc từ ngày 3/3.

Điều thú vị là, phiên bản LTE-A của Samsung Galaxy Note 3 Neo được bán tại Hàn Quốc lại được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 – ít nhất đó là thông số kỹ thuật chính thức được đồn đoán tại thời điểm này.

Theo bảng thông số kỹ thuật được cung cấp bởi Samsung Tomorrow, Note 3 Neo sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 2,3 GHz. Rõ ràng, đây không thể là chipset Exynos 5 Hexa, cũng không thể là chipset Snapdragon 400 – được trang bị cho Note 3 Neo phiên bản 3G (CPU Cortex- A7 của chipset này không thể có xung nhịp trên 1.7GHz). Đó là lý do các nhà phân tích suy đoán rằng, chỉ có thể là chipset Snapdragon 800 với 4 lõi Krait 400 tốc độ 2,3GHz.

Ngoài chi tiết trên, các thông số kỹ thuật còn lại của máy không có nhiều thay đổi với màn hình HD 5,5 inch, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 8 MP, cài sẵn hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean và nguồn pin có thể tháo rời 3.100 mAh.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta thấy Samsung phát hành một model nâng cấp kiểu này. Hãng đã làm điều tương tự với Galaxy S4 (S600) trong năm ngoái. Một thời gian ngắn sau khi ra mắt S4, Samsung đã phát hành một phiên bản trang bị chipset Snapdragon 800 tại Hàn Quốc đầu tiên, và tiếp đó, phát hành giới hạn tại một số thị trường khác.

Hy vọng Samsung sẽ giảm sự "phân mảnh" như vậy với các thiết bị tương lai của hãng, bởi vì điều này làm cho việc chọn mua một thiết bị của người dùng trở nên khó khăn hơn, chưa kể rằng, chắc chắn nhiều người đã mua thiết bị sẽ thấy hối hận vì không thể kiên nhẫn chờ đợi để sở hữu phiên bản nâng cấp của thiết bị.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)