Sếp Samsung nhận lương ‘khủng’ hơn Tim Cook

10:00, 02/04/2015

Lương của J.K.Shin, đồng Tổng Giám đốc Samsung nhận được trong năm vừa qua tăng gấp 2 lần so với 2013 và vượt qua CEO Tim Cook của Apple.

Bất chấp việc mảng di động của Samsung đang gặp chút khó khăn khi lợi nhuận sụt giảm, ông J.K.Shin vẫn nhận được số tiền lương thưởng khoảng 5,8 tỷ USD, cao gấp đôi số tiền mà ông này nhận được trong năm 2013.

Với con số này, lương của sếp Samsung còn cao hơn nhiều so với sếp của Apple là Tim Cook. Cook chỉ nhận được khoản tiền 4,25 triệu USD trong năm vừa qua, không chênh lệch nhiều so với con số 4,17 triệu USD của năm 2013.

Con số 5,8 triệu USD mà J.K.Shin nhận được bao gồm 1,17 tỷ won (khoảng 1 triệu USD) tiền lương cơ bản và 1,6 tỷ won (tương ứng 1,44 triệu USD) tiền thưởng từ hoạt động làm ăn. Ngoài ra, ông này còn nhận được nhiều khoản tiền khác từ Samsung, chẳng hạn như một khoản thưởng không xác định đến từ kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2013.

Ông Shin là người tiếp quản bộ phận thiết bị di động vào năm 2009, đã có vai trò lớn khi phát triển dòng Galaxy và biến công ty Hàn Quốc trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

2014 là một năm không mấy thành công của Shin kể từ khi lên nắm quyền. Samsung gặp khó khi rơi không ít thị phần vào các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc mới nổi, các sản phẩm cao cấp của hãng cũng gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là Apple. Tuy nhiên với sự cải tiến mạnh mẽ trong thiết kế sản phẩm, những sản phẩm mới như Galaxy Note 4, Note Edge, Galaxy S6/S6 Edge nhận được sự đánh giá cao, nhiều người đang rất kỳ vọng vào ngày trở lại của Samsung.

Việc tiết lộ mức lương của ông J.K.Shin là nhằm tuân theo quy đinh mới của Hàn Quốc. Nước này yêu cầu các doanh nghiệp công khai thu nhập của Giám đốc nếu chúng vượt quá 500 triệu won (khoảng 450 nghìn USD).

Ngoài Shin, một Tổng Giám đốc điều hành khác là Kwon Oh-hyun, người phụ trách bộ phận linh kiện của Samsung, đã nhận được trọn gói 9,39 tỷ won, tăng từ mức 6,7 tỷ won trước đó 1 năm do bộ phận chip trong năm 2014 đã đạt lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm.

Techz.vn

TIN LIÊN QUAN