Sôi động cuộc thi liên trường đại học 'Fintech - Blockchain Hackathon 2024'

13:44, 13/06/2024

Lần đầu tiên, cuộc thi liên trường đại học "Fintech - Blockchain Hackathon 2024" diễn ra với sự tham gia của sinh viên từ hơn 10 trường đại học. Sau ba tháng tranh tài, cuộc thi đã chọn ra 9 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.

Cuộc thi Fintech - Blockchain Hackathon 2024 đã diễn ra thành công và đi đến hồi kết, với sự chỉ đạo và ủng hộ của các trường đồng tổ chức, bao gồm: Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn có đơn vị đồng tổ chức là Mạng lưới thúc đẩy Fintech và Tài sản số (FADA) cùng với các CLB đồng tổ chức như: CLB Fintech và Đầu tư Tài chính HUFLIT (HUFIC), CLB Fintech Đại học Ngoại thương Cơ sở II (FFC), CLB Chứng khoán Đại học Kinh tế TP.HCM (SCUE), CLB Kinh tế Kinh doanh Trường Đại học FPT TP.HCM (BEC). 

Thực hiện nghi thức khai mạc chung kết cuộc thi gồm có: TS. Nguyễn Anh Tuấn - Bí Thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Trường HUFLIT, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường HUFLIT, TS. Nguyễn Thị Xuân Lan - Trưởng Khoa KTTC Trường HUFLIT, ThS. Phan Minh Đạt - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, ThS. Nguyễn Thanh Tiến - đại diện Trường ĐH Hùng Vương.  

Ngoài ra, trong xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi Fintech - Blockchain Hackathon 2024, các đội thi nhận được sự tư vấn và hỗ trợ chuyên môn từ Mạng lưới thúc đẩy Fintech và Tài sản số (FADA) cùng sự bảo trợ của các đơn vị: Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA), Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, Trung tâm Quản lý Tài sản số (TSS), Liên Minh Chuyển đổi số (DTS), Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO, De University of Ethereum.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia dự thi đông đảo của hơn 300 sinh viên đăng ký đến từ hơn 10 trường đại học, trong đó nổi bật là các sinh viên đến từ các trường: Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học RMIT, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học FPT TP.HCM,…

Tiếp nối thành công của 2 mùa, cuộc thi Fintech - Blockchain Hackathon 2024 (mùa thứ 3) được tổ chức với 2 bảng thi gồm bảng Research và bảng Hackathon. Cuộc thi trải qua ba vòng thi lần lượt: vòng thi trắc nghiệm online, vòng trình bày nội dung online, đã thu hút hơn 500.000 lượt tiếp cận. Cuối cùng, vòng chung kết với sự tham dự hơn 400 bạn sinh viên từ các trường đại học.

Top 9 đội thi xuất sắc bước vào vòng chung kết đã tham gia thuyết trình về chủ đề đã chọn (bảng Research) và thuyết trình về sản phẩm của mình (bảng Hackathon). Sau đó các đội sẽ trả lời câu hỏi tình huống đến từ BGK, tranh biện để lựa chọn ra quán quân của cuộc thi. Kết quả chung cuộc, giải nhất bảng A thuộc về đội FTET đến từ Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II. Ở bảng B, giải nhất thuộc về đội "Tên nhóm là gì", đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Top 9 đội thi xuất sắc tham gia chung kết.  

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng đại học HUFLIT - cho biết cuộc thi FinTech Blockchain Hackathon là một trong những hoạt động học thuật nhằm khuyến khích sinh viên khám phá và phát triển các kỹ năng đa ngành và liên ngành trong quá trình đào tạo.

"Đến với cuộc thi, sinh viên được tạo cơ hội sáng tạo và nâng cao trải nghiệm học tập qua các đề án nghiên cứu, hiện thực hóa ý tưởng của nhóm và cá nhân. Điều này sẽ giúp các bạn trẻ tự tin bước vào thị trường lao động với sức mạnh thể chất, trí tuệ, tinh thần để đóng góp cho cộng đồng trong quá trình phát triển nền kinh tế số", TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Theo ThS. Phan Minh Đạt - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi liên trường Fintech - Blockchain Hackathon 2024 không chỉ tạo ra một sân chơi để sinh viên có thể mài giũa kỹ năng và nâng cao kiến thức trong môi trường tài chính công nghệ mà còn xây dựng một nền tảng vững chắc cho những ý tưởng sáng tạo, mang tính đột phá.

"Trong bối cảnh ngành Fintech và Blockchain đang trên đà phát triển không ngừng và được nhiều quỹ đầu tư cùng doanh nghiệp lớn đặc biệt quan tâm, cuộc thi hứa hẹn sẽ là cơ hội vàng cho các sinh viên trải nghiệm thực tế. Chúng tôi mong đợi rằng cuộc thi sẽ cung cấp những trải nghiệm đắt giá, cũng như mở ra cánh cửa vào thực tập và việc làm tại những công ty hàng đầu, từ đó các bạn sẽ có những hướng đi mới và tiếp cận những cơ hội lớn cho sự nghiệp trong tương lai của mình", ThS. Phan Minh Đạt nói.

Các đội thi nhận giải.  

Cuộc thi Fintech - Blockchain Hackathon 2024 cũng nhận được sự ủng hộ đến từ các nhà tài trợ như: Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO, DTE ventures, Zkcandy, Bees, PiBridge, Onus, HVA Group, TONUSD, Run together, Unitrain, Careerviet, Ms.Hoa.

Theo ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều sự đón nhận tích cực và đó cũng là động lực to lớn để ban tổ chức có thể tiếp tục phát huy nhằm mang lại sân chơi bổ ích cho sinh viên. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ giới thiệu các chủ đề mới chuyên sâu hơn, mở rộng hợp tác với nhiều đối tác chiến lược và cung cấp các giải thưởng hấp dẫn bao gồm học bổng, cơ hội thực tập và việc làm tại các công ty hàng đầu trong ngành. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển và ứng dụng Fintech, Blockchain trong thời gian sắp tới.

Theo Tạp chí Điện tử Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

(https://sohuutritue.net.vn/soi-dong-cuoc-thi-lien-truong-dai-hoc-fintech--blockchain-hackathon-2024-d222533.html)