Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch cho hành khách trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

07:27, 09/11/2021

Trước việc gia tăng lưu lượng hành khách sử dụng dịch vụ, Hanoi Metro đã khẩn trương có các giải pháp tăng cường phòng, chống dịch.

100% hành khách đều phải quét mã QR và khai báo y tế.

Đơn vị căng dây tạo thành các lối đi riêng để phân luồng, điều tiết hành khách. Việc đo thân nhiệt khách vào ga cũng được nhân viên Hanoi Metro thực hiện ngay từ khi hành khách xếp hàng vào ga.

Theo yêu cầu của Hanoi Metro và các cơ quan liên quan, 100% hành khách đều phải quét mã QR và khai báo y tế.

Với những hành khách không thể khai báo bằng điện thoại thông minh thì phải thực hiện khai báo trên bản giấy để phục vụ công tác truy vết nếu có yêu cầu của cơ quan y tế.

Phó Tổng Giám đốc Hanoi Metro Nguyễn Văn Ngọc cho biết, tại 12 nhà ga dọc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro đều có bố trí các phòng cách ly tạm thời để thực hiện cách ly những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, trong thời gian chờ đợi cơ quan y tế đến triển khai các bước xử lý tiếp theo.

Theo thiết kế, mỗi toa tàu chứa được 240 hành khách, một chuyến tàu với 4 toa chứa được 960 hành khách/lượt vận hành. Thống kê cho thấy, lượng hành khách trong hai ngày đầu vẫn chưa vượt quá 50% công suất nên đáp ứng được các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Liên quan đến vấn đề phòng dịch, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khuyến cáo, khi tham gia trải nghiệm trên tàu này, người dân cần bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là giữ khoảng cách, đeo khẩu trang đầy đủ.

Cũng theo ông Khổng Minh Tuấn, nguy cơ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố là rất cao. Những ngày qua, thành phố ghi nhận số ca lây nhiễm dịch lớn. Vì vậy, tất cả người dân trên địa bàn Hà Nội, khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã, thị trấn nơi lưu trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc Covid-19.

Sáng 8-11, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong 2 ngày đầu chính thức được đưa vào khai thác thương mại (ngày 6 và 7-11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện tổng cộng 250 lượt chạy tàu, phục vụ 79.801 hành khách đến trải nghiệm dịch vụ.

Hoàng Hằng (T/h)