Tăng số lượng hub của Modem không tốn tiền

05:29, 27/06/2009

Loại Modem 4 cổng RJ45 thường mắc hơn ḷai Modem hai cổng USB và RJ45 từ 100.000 đồng trở lên, vì thế - nếu muốn tạo mạng nội bộ gia đình cho hai, ba, bốn máy tính - bạn bắt buộc phải mua loại modem 4 cổng kia. Tuy nhiên, sau bạn không mua loại modem 2 cổng RJ45 và biến nó thành Modem…4 cổng mà không phải tốn quá nhiều tiền!

 1- Thực hiện:

Trước tiên, bạn hãy ra tiệm bán linh kiện máy tính, mua loại jack chuyển cáp ADSL từ một thành hai đầu (jack chữ T) - khoảng 6.000 đồng/cái.

              Sau đó bạn mua thêm 4 jack RJ45 thường - khoảng 6.000 đồng/cái, mua 2 đoạn cáp ADSL - khoảng 2.000 đồng/m, độ dài mỗi đoạn bạn tự tính toán lấy sao cho nó có thể kéo dài đến máy tính của bạn. Sau đó, bạn nhờ nơi bán bấm dùm jack vào 2 đầu cáp ADSL.

 Như vậy, sau khi ra khỏi tiệm, trên tay của bạn sẽ có một jack chữ T và hai đoạn cáp ADSL được gắn thêm đầu RJ45 mà giá tiền không quá 30.000 đồng. Bây giờ, bạn về nhà, gắn jack chữ T vào cáp ADSL sắn có ở nhà, sau đó gắn 2 cáp ADSL mới mua một đầu vào jack chữ T một đầu vào máy tính. Như vậy, bạn đã tạo ra được một Modem có hai cổng RJ45 với giá siêu rẻ.
 
Nếu nhà bạn có 4 máy tính, thay vì mua loại Hub tạo 4 cổng ADSL hoặc mua loại Modem 4 cổng RJ45 thì bạn chỉ việc mua thêm một bộ 2 cáp ADSL + 1 jack chữ T nữa rồi gắn lại theo trình tự như trên là bạn sẽ tạo ra được 4 cổng RJ45 kết nối ADSL cho 4 máy tính của mình. Đây là cách rẻ nhất mà bạn có thể sử dụng cho mạng nội bộ gia đình của mình.

 2- Điểm lợi của Modem 1 cổng:

Loại Modem hai cổng USB và RJ45, ngoài điểm lợi là giá của nó rẻ nhất, thì đồng thời bạn có thể khai thác hết giá trị của các cổng kết nối (những loại Modem khác sẽ không sử dụng hết 4 cổng cho nhu cầu của gia đình với 1-2 máy tính), mà còn vì loại Modem này có những tính năng rất đặt biệt giúp bạn có thể chuyển đổi để sử dụng phù hợp với nhu cầu của gia đình.
 
Trước tiên là với một chút “sáng kiến” chúng ta đã tăng thêm số cổng kết nối cho máy tính, thứ nữa là bạn có thể dùng chính loại Modem này để KIỂM SOÁT DUNG LƯỢNG sử dụng của máy tính. Nghĩa là, với Modem loại này- bạn có thể hạn chế tốc độ truy cập web- và do đó, nếu ai sử dụng máy tính của bạn để xem phim, nghe nhạc,...online thì sẽ rất mau...chán bởi tốc độ tải những thứ đó về máy...cực kì chậm.

Điều đó xảy ra như thế nào? Trước tiên, bạn cần chú ý rằng loại Modem mà chúng ta sử dụng có 2 cổng USB và RJ45. Từ trước tới nay, chúng ta chỉ sử dụng cổng ADSL để kết nối internet vì nó nhanh, còn USB thường chỉ sử dụng cho các máy đời cũ- không hỗ trợ cổng ADSL và do đó- kết nối internet qua USB thì thường có tốc độ....rất chậm. Và cái cổng USB này chính là vũ khí bí mật của chúng ta.
 
Nếu bạn lo sợ con cái, người thân, họ hàng bạn online để xem phim sex, xem các chương trình có nội dung không tốt mà nhiều khi đem theo virus vào trong máy thì ngoài việc cài các chương trình tường lửa, kiểm soát thời gian dùng máy, nay bạn có thêm một công cụ hữu hiệu khác để làm việc đó- ấy chính là loại Modem 2 cổng USB và RJ45.
 
 Trước tiên, vì cáp USB không kéo đi xa được nên bạn cần lắp đặt Modem ngay tại chiếc máy tính mà bạn định dành cho con bạn hay người thân trong nhà dùng.
 
Sau đó, bạn cắm cáp USB của Modem vào máy tính là có thể truy cập internet bình thường- nhưng với tốc độ chậm hơn rất nhiều và sẽ chẳng thể xem online các loại phim ảnh, nghe nhạc được vì muốn nghe một bản nhạc với đường kết nối kiểu này cũng cần mất đến chục phút với mấy chục lần bị ngắt khi đang nghe- và hẳn là không ai đủ kiên nhẫn nghe nhạc hay xem phim kiểu đó cả.
 
Như vậy, bạn hãy sử dụng đường kết nối USB cho chiếc máy tính của con cái trong nhà hoặc để ngăn người khác sử dụng máy tính bạn cho những mục đích xấu.

 Nguyễn Tử Vương

TIN LIÊN QUAN