Thành lập mạng lưới truyền thông ngành TT&TT

08:31, 25/01/2024

Mạng lưới ngành thông tin và truyền thông (TT&TT) gồm 32 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, 63/63 Sở TT&TT và gần 80 nhà báo, phóng viên chuyên trách của trên 50 cơ quan báo chí.

Thành lập mạng lưới truyền thông ngành TT&TT- Ảnh 1.

Ông Đỗ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ TT&TT công bố hình thành Mạng lưới truyền thông ngành TT&TT. Ảnh: VGP/ĐH.

Ngày 24/11, tại Quảng Ninh, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác truyền thông của ngành TT&TT; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí chuyên trách truyền thông của Bộ.

Hội nghị tổ chức nhằm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác truyền thông chính sách và Kế hoạch công tác năm 2023 của Bộ TT&TT; nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin (Bộ TT&TT) đã chính thức công bố hình thành Mạng lưới truyền thông ngành TT&TT, bao gồm: 32 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ - bảo đảm trao đổi, cung cấp kịp thời những thông tin chính thống phục vụ công tác truyền thông; 63/63 Sở TT&TT – có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Thông tin của Bộ thực hiện thống nhất nội dung truyền thông về các hoạt động của Bộ, của ngành và các địa phương trong cả nước.

Đặc biệt, Mạng lưới có sự tham gia của gần 80 nhà báo, phóng viên chuyên trách của trên 50 cơ quan báo chí trên cả nước.

"Mạng lưới truyền thông ngành TT&TT hình thành để giải quyết các công việc như: thông tin truyền thông cần rõ ràng, dễ hiểu, để đạt hiệu quả truyền thông. Ví dụ, một chính sách khi đưa ra thì mang lại hiệu quả như nào đối với người dân, đất nước, đối với sự phát triển của một ngành; giải quyết vấn đề xã hội như thế nào...", ông Đỗ Công Anh cho hay.

Theo Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/thanh-lap-mang-luoi-truyen-thong-nganh-tttt-102231124165522271.htm