Thay đổi hoặc thêm bộ máy tìm kiếm trong IE 11

08:01, 07/11/2013

Tùy thuộc vào trình duyệt web mà bạn đang sử dụng, việc chuyển đổi giữa các bộ máy tìm kiếm theo mặc định có thể là khó khăn hoặc tương đối dễ dàng. Một số trình duyệt như Firefox và Opera đã cung cấp sẵn các lựa chọn cho người dùng, trong khi đó Internet Explorer thì không, đặc biệt là các phiên bản mới gần đây. 

Internet Explorer 11 (IE 11) của Microsoft chỉ sẵn có trong Windows 8 và Windows 7, và bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt này chính là Bing, điều này là không có gì sai bởi Bing cũng là một dịch vụ của Microsoft tương tự như Google là bộ máy tìm kiếm mặc định trong Chrome. Nhưng nếu muốn thêm Google vào IE 11 thì chúng ta cần phải sử dụng đến một phương thức thay thế của chương trình bên thứ ba. 


Bạn có thể mở danh sách tất cả các công cụ tìm kiếm đã cài đặt trong trình duyệt bằng cách click chuột vào biểu tượng Settings nằm ở góc trên bên phải cửa sổ IE và chọn Manage Add-ons từ menu ngữ cảnh, sau đó nhấn vào mục Search Provides nằm trong panel bên phải của cửa sổ Manage Add-ons. Khi đó nếu đang chạy phiên bản IE 11, bạn sẽ chỉ tìm thấy Bing được liệt kê trong danh sách mà không có bất cứ công cụ tìm kiếm nào khác như các phiên bản trước đây. 
 

Như vậy, để cài đặt thêm các dịch vụ tìm kiếm khác cho IE 11, bạn hãy vào đây và tải về một trong những dịch vụ đã được hiển thị sẵn với các logo đại diện của nó như Google, Yahoo, StartPage, DuckDuckGo, Yandex… Khi click vào một dịch vụ cần cài đặt, một trang profile tương ứng sẽ mở ra, và chúng ta sẽ tiếp tục nhấn vào nút Add to Internet Explorer, ngay lập tức cửa sổ Add Search Provider sẽ hiện ra với các tùy chọn cần lưu ý sau:
 

Make this my default search provider: Điều này sẽ đặt bộ máy tìm kiếm theo mặc định cho trình duyệt hiện tại.

If an address I type in the address bar can't be found, open the top search result: Khi lựa chọn này được check, kết quả được cung cấp bởi bộ máy tìm kiếm sẽ được mở ra tự động nếu các địa chỉ web mà bạn gõ trong thanh địa chỉ không thể tìm thấy. 

Use search suggestions from this provider: Sử dụng các gợi ý tìm kiếm từ dịch vụ cung cấp này. 

Bạn cần phải đóng và mở lại cửa sổ Manage Add-one để hiển thị và quản lý các bộ máy tìm kiếm sau khi đã cài đặt chúng như xóa bỏ, cài đặt mặc định, vô hiệu hóa việc cung cấp gợi ý, tùy chọn tìm kiếm trên thanh địa chỉ.

Phương thức thực hiện trên cho trình duyệt IE 11 được áp dụng trong hệ điều hành Windows 7 và 8. Trên Windows 8, nó hoạt động trên cả môi trường desktop và Start screen. Nếu như trong môi trường Start screen, IE không sử dụng bộ máy tìm kiếm mặc định thì ngay lập tức bạn phải khởi động lại máy tính để áp dụng thay đổi.

An Nhiên

TIN LIÊN QUAN