Thụy Điển: Xây dựng tuyến đường sạc điện cho các xe ô tô tại đảo Gotland

08:27, 23/06/2022

Thụy Điển đã xây dựng một tuyến đường sạc điện cho các xe ô tô di chuyển trên đảo Gotland nhằm giảm tối đa các chi phí xây dựng trạm sạc dành cho xe điện và tăng tính tiện lợi của việc sạc điện cho xe

Nhằm giảm tối đa các chi phí xây dựng trạm sạc dành cho xe điện và tăng tính tiện lợi của việc sạc điện cho xe, Thụy Điển đã xây dựng một tuyến đường sạc điện cho các xe ô tô di chuyển trên đó. Tuyến đường được xây dựng tại Gotland - hòn đảo lớn nhất và đẹp nhất nước này.

Tuyến đường sử dụng công nghệ của một công ty để sạc điện cho một chiếc xe buýt đưa đón sân bay và một chiếc xe tải điện. Chi phí của dự án này là 12 triệu USD, chủ yếu do chính phủ Thụy Điển tài trợ.

Đây được xem là bước khởi đầu trong kế hoạch xây dựng đường cao tốc điện khí hóa dài hơn 1.600 km với tổng chi phí 3 tỷ USD của quốc gia Bắc Âu này.

Chính phủ Thụy Điển đặt mục tiêu đầy tham vọng là lắp đặt khoảng 2 nghìn km đường điện khí hóa vào năm 2030, một phần trong kế hoạch đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2045.

Minh Thùy (T/h)