TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

14:10, 20/05/2024

TikTok đang thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng tải lên các video dài 60 phút, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với YouTube. Theo đại diện TikTok, chức năng này hiện chỉ được thử nghiệm với một nhóm người dùng giới hạn tại một số thị trường cụ thể. Hiện chưa có thông tin chi tiết về thời điểm triển khai rộng rãi tính năng này.

Giai đoạn thử nghiệm đang được tiến hành để thu thập phản hồi từ người dùng và điều chỉnh các hạn chế nếu cần, nhằm đảm bảo tính năng mới hoạt động mượt mà.

Việc tăng độ dài video trên TikTok cho phép người dùng có thêm không gian sáng tạo và đa dạng hóa nội dung đăng tải, theo trang TechCrunch. Đây là một thách thức trực tiếp đối với nền tảng video dài YouTube và có thể ảnh hưởng đến các công ty khác như Netflix và Disney+.

Ban đầu, TikTok chỉ cho phép tải lên các video dài khoảng 15 giây, nhưng đã liên tục nâng thời lượng giới hạn trong vài năm gần đây. Với hơn 1 tỉ người dùng toàn cầu, TikTok đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh và sức ép chính trị tại Mỹ - một trong những thị trường quan trọng nhất.

Các nền tảng lớn khác như YouTube và Instagram cũng đã ra mắt các tính năng riêng để cạnh tranh trực tiếp với TikTok, theo trang Business Insider.

Nền tảng TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, cạnh tranh trực tiếp với YouTube.

Theo báo cáo của Công ty dữ liệu Sensor Tower hồi tháng 3, gần 94% người dùng TikTok ở Mỹ đã truy cập YouTube trong 90 ngày gần nhất. Ngoài ra, 80% người dùng TikTok sử dụng Instagram và 68% có tài khoản Facebook, cả hai nền tảng này đều thuộc sở hữu của công ty mẹ Meta.

Tuy nhiên, TikTok đang vượt YouTube về thời lượng truy cập trung bình hàng ngày. Người dùng TikTok dành trung bình 55 phút mỗi ngày trên nền tảng này, nhiều hơn 5 phút so với thời gian xem YouTube, theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer (Mỹ).

Chuyên gia phân tích Sara Lebow của eMarketer nhận định rằng, với đặc trưng là nền tảng nội dung ngắn, người dùng thường xem các video ngắn trên TikTok rồi truy cập YouTube để xem phiên bản đầy đủ. Việc tăng thời lượng video có thể giúp người dùng xem trọn vẹn nội dung ngay trên TikTok.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/tiktok-thu-nghiem-video-dai-60-phut-de-doa-truc-tiep-den-youtube