Toshiba Excite Write 10.1: Cấu hình mạnh nhưng giá cao

09:27, 16/05/2014

Excite Write nằm trong series Excite được đánh giá là một đối thủ mạnh nhất mà Toshiba đưa ra trong dòng máy tính bảng 10.1 cho tới thời điểm này. Cùng tìm hiểu xem với màn hình 10.1 hiển thị rực rỡ và cấu hình mạnh, Excite Write được các chuyên gia đánh giá thế nào!


Thiết kế của Toshiba Excite Write cứng cáp và hơi thô

Thông số kỹ thuật

Hệ điều hành: Android 4.2.1 Jelly Bean

Màn hình: 10,1 inch PLS / 2.560x1.600 pixel

Bộ vi xử lý: NVIDIA Tegra lõi tứ 1,8GHz

RAM: 2GB RAM

Lưu trữ: 32GB lưu trữ trong, hỗ trợ microSD lên đến 128GB

Camera sau: 8MP, khẩu độ F2.2 và đèn flash LED

Camera trước: 1.2MP

SIM tiêu chuẩn: 4.380 mAh

Kích thước: 260,7x178,9x10.5mm

Trọng lượng: 630g

Giá cả: 599 USD (bản Wi-Fi)

 

Excite Write khi gắn kèm bàn phím trở thành laptop mini

Máy tính bảng là thiết bị không thể thiếu của những tín đồ công nghệ nhưng hiếm có một tablet nào có thể hoàn toàn thay thế được một chiếc laptop.

Series Toshiba Excite và đặc biệt là Excite Write là thiết bị máy tính bảng được thiết kế gần với laptop. Hệ điều hành Androi 4.2, bộ vi xử lý Nvidia Tegra 4, camera sau khá tốt và màn hình hiển thị sắc nét, khi cần thiết có thể gắn kèm bàn phím để trở thành laptop.

Các tính năng

Series Toshiba Excite có ba máy tính bảng tương tự: Excite Pure, Excite Write và Excite Pro. Cả 3 sản phẩm này đều chạy trên nền tảng Androi 4.2.

Camera

Toshiba Excite Write có trang bị camera 8MP hỗ trợ HD với đèn flash LED, camera trước 1,2MP HD. 

Mặt sau của Excite Write

Thời lượng pin

Một nhược điểm của dòng Excite của Toshiba là thời lượng pin. Nhà sản xuất công bố thời lượng pin của Toshiba Excite lên đến 10,5 giờ nhưng kết quả này chỉ dành cho chế độ chờ. Khi phải lướt web, xem tài liệu, video thời lượng pin chỉ đạt khoảng 6 giờ. Thời lượng pin của Excite Write không quá kém nhưng người dùng đã kỳ vọng nhiều hơn con số 6 giờ sử dụng.

Thời lượng pin của Excite Write khi so sánh với Google Nexus và Sony Xperia

Các tính năng và các ứng dụng.

Toshiba App Place có kho ứng dụng mà bạn muốn nếu không tìm thấy trên iTunes hoặc Google Play. Toshiba cài đặt sẵn một số ứng dụng tốt sẵn trong máy như Toshiba File Manager, Toshiba Media Player, Toshiba TruNote, Google Chrome, Gmail, YouTube, Amazon Kindle Reader, Fruit Ninja, Kaspersky Tablet Security, Netflix…

Toshiba TruNote đặc biệt hữu ích trên Excite Write, đi kèm với TruPen - bút stylus. Cây bút khá nhẹ nhàng và khi gần như bút thật, trơn tru và hiển thị tốt. Chữ xuất hiện ngay lập tức trên màn hình. 

Nhược điểm của Excite Write là thiết kế máy không có nơi để bao da bút stylus, vì vậy bạn phải chú ý để không thất lạc chiếc bút điện tử đi kèm này.

Một ứng dụng khá mới có trên Excite Write là TrueCapture. Với ứng dụng này, bạn có thể lưu lại hình ảnh của một tấm bảng hay tài liệu phát tay trong một cuộc họp và chúng sẽ được sao chép vào máy tính bảng. 

Ứng dụng True Capture

Phần cứng     

Excite Write có bộ vi xử lý tốt, Nvidia Tegra 4 Quad-core vi xử lý ARM Cortex A15s. Excite Write có 2GB RAM on-board. Sự kết hợp của tốc độ cao, bộ vi xử lý quad-core và bộ nhớ RAM cao của nhà sản xuất đảm bảo cho Excite Write chạy trơn tru mà không có độ trễ khi thao tác.

Lưu trữ đi kèm của máy lên tới 32GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Excite Write cũng được trang bị cổng micro-USB và cổng micro-HDMI.

Thiết kế loa ngoài của Excite Write nằm ở cạnh bên phía sau máy.

Màn hình hiển thị     

Toshiba đã tạo điểm thu hút của series Excite với những thiết kế màn hình 10,1 inch khá tốt. Excite Write có màn hình độ phân giải cao thuộc vào loại top trong các dòng máy tính bảng: 2.560x1.600 pixel. Chất lượng video trên màn hình tốt. Tính năng góc rộng 170 trên màn hình hiển thị khiến người sử dụng có thể quan sát hình ảnh tốt từ nhiều góc độ.

Excite Write nặng 630g, không nặng quá để thuận tiện cho những hoạt động cơ bản. Tuy nhiên nếu phải cầm máy lâu bạn cũng sẽ khá mỏi tay.

Kết nối

Mặc dù Toshiba chưa tích hợp băng rộng di động vào các máy tính bảng, chế độ Wi-Fi của máy được trang bị băng tần kép cũng thuận tiện cho người sử dụng.

Tóm lại, Toshiba Excite Write có màn hình rực rỡ. Với một camera 8MP phía sau và bộ vi xử lý tốc độ cao Nvidia Tegra 4, RAM 2G cùng bút Stylus trơn tru khiến cho tablet này được đánh giá là một trong những máy tính bảng tốt trên thị trường. Tuy nhiên, với mức giá 599 USD là khá cao trong khi tuổi thọ pin không được như mong đợi của người dùng. Nhà sản xuất không hỗ trợ phần gài bút stylus là những điểm trừ của Toshiba Excite Write. 

 Hải An (Tổng hợp)