Office Online và OneDrive cho người dùng di động

07:07, 28/02/2014

OneDrive giúp các bạn có không gian lưu trữ các tài liệu, hình ảnh, video… mà ở đó bạn có thể truy cập trên mọi thiết bị vào mọi thời điểm, dù ở đâu.

Office Online và OneDrive là hai ứng dụng mới trên nền sản phẩm quen thuộc với người dùng di động vừa được Microsoft cập nhật.

Office Online là bộ sản phẩm Office được sử dụng trực tuyến, trước đây mang tên gọi Office Web Apps. Phiên bản mới của sẽ bổ sung thêm nhiều công cụ trực quan, cập nhật và dễ sử dụng, giúp các bạn có thể chia sẻ, cộng tác, soạn thảo cùng nhau… trên cơ sở các tính năng quen thuộc của bộ Microsoft Office.

Microsoft không chỉ mang lại giao diện và các tính năng đã quen với bạn trong Office Online, mà còn giúp bạn có được những công cụ sáng tạo, giúp các tài liệu khi soạn thảo trực tuyến bằng Office Online trở nên đẹp, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn nhờ các mẫu biểu phong phú trên toàn bộ các sản phẩm như Word, Excel, Powerpoint...

Ngoài những công cụ trải nghiệm trực quan, Office Online hoạt động hiệu quả hơn cùng kho lưu trữ đám mây trực tuyến OneDrive và thư điện tử Outlook.com. Những tính năng này được gắn kết trên môi trường trực tuyến, nên có thể trải nghiệm đồng nhất, dễ chuyển đổi giữa các ứng dụng Excel, Word, Powerpoint, Onenote, Outlook, OneDrive… mà không cần phải ra khỏi ứng dụng.

OneDrive - tên gọi mới cho kho lưu trữ đám mây miễn phí, với tên gọi cũ là SkyDrive. OneDrive giúp bạn có không gian lưu trữ các tài liệu, hình ảnh, video… truy cập trên các thiết bị. OneDrive mới cung cấp một loạt các tính năng mới bao gồm: việc chia sẻ video cải tiến, các ứng dụng mới nhất, được cập nhật cho Windows Phone, iOS, Android và Xbox… Với dịch vụ đám mây mới, Microsoft tặng cho 100.000 khách hàng dung lượng bổ sung 100GB trong vòng một năm.

Theo một nghiên cứu trực tuyến mới đây, khoảng 77% người dùng quen với điện toán đám mây đều lưu trữ dữ liệu trên một thiết bị quen thuộc và không có bản sao lưu dự phòng. 69% khi được hỏi, chia sẻ rằng thà họ mất thiết bị, chứ không muốn bị mất dữ liệu trên thiết bị đó.

Khi dùng OneDrive, các bạn không còn phải lưu tâm đến điều này nữa, bởi OneDrive tặng bạn miễn phí 7GB dữ liệu, tương đương với 7.000 tấm hình. Đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm truy cập, đồng bộ với hình ảnh, văn bản, và các video yêu thích.


Điểm mới của OneDrive là khả năng cập nhật sao lưu cho máy ảnh Android. Bạn có thể lấy ảnh hoặc các tài liệu từ máy Android để sử dụng trên các thiết bị khác, chia sẻ và sửa chữa nhờ ứng dụng Office Web Apps, chuyển mã video và dựng video…

Microsoft hiện đang miễn phí 7GB đầu tiên tương đương với 7.000 bức hình. Các bạn có thể mua dung lượng lưu trữ theo các gói 50, 100, 200GB kế tiếp. Khi bạn giới thiệu thêm bạn bè vào OneDrive, có thể được tặng thêm 5GB miễn phí cho mỗi người bạn chấp nhận dùng OneDrive với mình.

Trang Thường