Trường đại học CMC ứng dụng công nghệ số trong ngành thiết kế đồ họa

16:19, 24/07/2024

Với định hướng ứng dụng công nghệ số trong đào tạo, sinh viên ngành thiết kế đồ họa tại Trường đại học CMC sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Theo xu hướng đó, ngành thiết kế đồ họa tại Trường đại học CMC hướng tới đào tạo sinh viên có khả năng tạo ra những sản phẩm thiết kế phục vụ truyền thông bằng cách ứng dụng công nghệ số. Toàn bộ giáo trình, chương trình đào tạo ngành thiết kế đồ họa tại Trường đại học CMC được thẩm định, biên tập tại các nhà xuất bản uy tín trên thế giới.

Chương trình đào tạo tại trường bao gồm bao gồm 2 định hướng chính và cũng là những lĩnh vực 'hot' nhất hiện nay là đồ họa truyền thông và đồ họa hoạt hình, cho phép sinh viên lựa chọn theo khả năng và định hướng nghề nghiệp.

Sinh viên ngành thiết kế đồ họa được thực hành vẽ digital painting bằng công cụ Wacom ngay từ năm thứ hai.

“Nhà trường luôn cố gắng ứng dụng công nghệ để sinh viên sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động và luôn thích ứng được với công việc một cách tốt nhất. Tại CMC, sinh viên từ năm thứ hai đã có thể thành thạo bảng vẽ điện tử, là một công cụ hữu dụng trong quá trình thiết kế và sáng tạo” - thạc sĩ Nguyễn Minh Kiên cho biết thêm.

Ngoài ra, đối với ngành thiết kế đồ họa, sinh viên cũng liên tục được trải nghiệm những công cụ thiết kế, phần mềm mới nhất với trang thiết bị hệ thống phòng thực hành hiện đại. Sinh viên còn thường xuyên được tham gia vào những buổi tham quan doanh nghiệp để liên tục cập nhật công nghệ và ứng dụng công nghệ trong các môn chuyên ngành.

PV (Theo Tạp chí Tin học & Đời sống)