USB giúp tăng gấp đôi tốc độ sạc pin điện thoại?

10:00, 19/05/2015

Thiết bị USB có tên gọi ChargeDoubler, có thể giúp rút ngắn thời gian sạc pin cho điện thoại chỉ còn một nửa so với thông thường vừa được một nhóm kỹ sư tại Đức công bố.

Khi sạc pin bằng chiếc USB có kích thước 2,75 inch này, bạn sẽ được trang bị tính năng Data-Protected có khả năng ngăn chặn virus tấn công điện thoại khi kết nối tới máy tính công cộng.

Bảng mạch thiết kế dành riêng giúp USB ChargeDoubler kết nối với một thiết bị và nguồn cấp điện cùng lúc một cách dễ dàng. Không giống như cáp USB thông thường, cáp ChargeDoubler có thể sử dụng nguồn năng lượng 1.000 mAh từ một máy tính, nhưng tốc độ sạc được đẩy lên gấp đôi.

Trên Kickstarter, nhà sản xuất WN có trụ sở tại Munich cho biết: các bạn không cần quan tâm đến bất cứ điều gì, chỉ cần cắm ChargeDoubler với máy tính và điện thoại, tốc độ sạc sẽ tăng lên gấp đôi so với hiện nay.

ChargeDoubler hiện được cung cấp với các tùy chọn màu xanh nhạt, cam, vàng chanh, hồng và xám. Khi không sử dụng, bạn có thể gấp lại gọn hơn nhờ khóa nam châm tích hợp.

WN đang đẩy mạnh phát triển dự án ChargerDoubler trên Kickstarter và Indiegogo để gây quỹ phát triển. Với mức giá ủng hộ tối thiểu 12 USD, bạn sẽ nhận được một trong hai cáp sử dụng chuẩn microUSB hoặc Lightning khi sản phẩm được xuất xưởng vào tháng Tám tới.

Trước ChargerDoubler, một dự án tương tự có tên SONICable cũng đã ra mắt hồi đầu năm nay, giúp rút ngắn thời gian sạc điện thoại xuống còn một nửa. SONICable được phát triển bởi một nhóm kỹ sư đến từ Fort Lauderdale, thuộc bang Florida, Mỹ.

Khi SONICable kết nối với một thiết bị, dù đã ngắt nguồn, nhưng SONICable vẫn sẽ hoạt động độc lập như một dây cáp USB tiêu chuẩn, cho phép đồng bộ nội dung với các thiết bị khác. Khi bật lên, chức năng đồng bộ sẽ tắt đi, thay vào đó, cáp sẽ tập trung tất cả năng lượng cho việc sạc pin đến thiết bị kết nối.

SONICable cũng đi kèm với tùy chọn kết nối Lightning hoặc microUSB giống như ChargerDoubler, nhưng có giá bán 36 USD, đắt hơn ChargerDoubler. Tuy nhiên, giá bán đề xuất chính thức cho ChargerDoubler vẫn chưa được công bố.

Quốc Dũng (theo dailymail.co.uk)