Windows 10 Mobile có thể có chức năng ghi âm cuộc gọi

09:17, 29/06/2015

Windows 10 Mobile có thể sẽ có chức năng ghi âm cuộc gọi. Số build number của Windows 10 Mobile đã tiết lộ đôi điều về chức năng mà người dùng có nhu cầu sử dụng rất lớn này.

Đến nay thì Microsoft vẫn chưa thể hiện thực hoá chức năng này bằng chính khả năng nội tại của nền tảng Windows Phone, tức cũng giống như Apple trong iOS và Google trong Android, nghĩa là bắt buộc phải tải về ứng dụng của một bên thứ ba để sử dụng.

Trong phiên bản mới nhất này, một thư mục mới có tên Recorded Calls (Cuộc gọi được ghi âm) sử dụng ứng dụng quản trị file Files. Nó được hiển thị cùng với các thư mục Documents, Downloads, Pictures và nhiều thư mục khác. Có thể, Microsoft đang tiến hành thử nghiệm chức năng ghi âm cuộc gọi (Call Recording) có sử dụng cả ứng dụng ghi âm giọng nói được phát hành trong phiên bản cập nhật này.

 

Điều quan trọng cần biết là một số nước và khu vực đã có luật lệ và quy tắc riêng về vấn đề ghi âm cuộc gọi. Và sẽ là may mắn với công nghệ này nếu nó được cho phép mà không cần quan tâm đến người bị ghi âm có đồng ý hay không.

Và cuối cùng, đây là một số lỗi đã được sửa trong phiên bản cập nhật này: Lỗi không dùng được tính năng chặn tin nhắn, cuộc gọi; tin nhắn SMS không hiện thông báo; app không thể hoặc khó cài bằng Store Beta; thanh navigation không thể ẩn đi.

Microsoft dự định ra mắt Windows 10 vào ngày 29/7. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào về ngày ra mắt của Windows 10 Mobile.

Thu Hà (theo gsmarena)