Xe hơi tự lái Google bị tông từ phía sau, 3 người bị thương

07:50, 20/07/2015

Một chiếc xe ô tô với công nghệ tự lái của Google được cho biết liên quan đến một tai nạn vào đầu tháng 7.

Vài nhân viên bị thương trong vụ tai nạn ngày 1/7, khi một chiếc xe khác đâm vào phía sau chiếc Lexus RX450h dù xe Lexus này đã được trang bị phần mềm và các cảm biến đặc biệt. Chiếc xe bị tai nạn đã dừng lại tại cột đèn tín hiệu giao thong gần trụ sở của Google ở Mountain View, California, người phát ngôn Google tiết lộ ngày thứ Sáu, 17/7, các nhân viên bị thương đã được gửi đến một bệnh viện gần đó.

Người khổng lồi công nghệ, vốn đã phát triển các mẫu xe hơi tự lái từ 2009, nói rằng các xe hơi của họ đã gặp tai nạn 14 lần, trong đó có 11 lần bị đâm từ phía sau. Và xe của Google không hề vi phạm lỗi trong tất cả 14 vụ tai nạn kể trên.

“Các xe hơi tự lái của chúng tôi đã bất ngờ bị tông bởi xe khác do tài xế bất cẩn, mất tập trung khi đi trên đường. Đây rõ ràng là lỗi chủ quan thuộc về sự bất cẩn của con người”, Chris Urmson, Giám đốc dự án xe hơi tự lái của Google nhận định.

Urmson nói công ty không muốn thiết kế xe hơi công nghệ tự lái của riêng mình, mà muốn phát triển nó cùng với một đối tác sản xuất, như trường hợp của Lexus. Tuy nhiên, hầu hết các công ty sản xuất ô tô đa quốc gia lớn đều đã đang tự phát triển các phương tiện tự lái của riêng mình với các chức năng tự động như bánh lái, phanh và van tiết lưu.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)