10 lợi ích của các chương trình Loyalty mang lại cho doanh nghiệp

09:35, 07/05/2022

Hầu hết các brand đều biết rằng các chương trình Loyalty đều mang lại rất nhiều lợi ích. Chúng làm tăng giá trị trung bình đơn, tái mua hàng và LTV đồng thời biến những hài lòng của khách hàng thành những người ủng hộ thương hiệu.

1. Chống lại sự cạnh tranh thị trường:

Theo nghiên cứu của Bond, 71% khách hàng nói rằng các chương trình Loyalty là 1 phần có ý nghĩa trong các mối quan hệ thương hiệu của họ. Các chương trình Loyalty là một cách dễ dàng để phân biệt thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là khi các chương trình này được thực hiện tốt. Khi thương hiệu của bạn có thể mang đến những trải nghiệm tốt hơn và càng có thể thêm nhiều giá trị vào hành trình mua hàng cho khách hàng, thì doanh nghiệp của bạn càng giữ chân được nhiều khách hàng.

2. Tăng AOV và quay trở lại mua hàng:

Sử dụng điểm và ưu đãi đặc biệt, các chương trình Loyalty khuyến khích khách hàng quay trở lại hoặc mua thêm nhiều mặt hàng hơn vào đơn đặt hàng của họ để “thăng cấp” lên hạng thành viên VIP tiếp theo; về cơ bản, giá trị trung bình của doanh nghiệp bạn có thể tăng lên đáng kể.

3. Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và LTV:

Khách hàng trung thành luôn mong đợi các thương hiệu tương tác với họ, tạo cơ hội để thúc đẩy bán hàng và ưu đãi độc quyền. Ví dụ: nếu doanh nghiệp có phần thưởng mới mà đang tặng là 500 điểm và một thành viên có 495 điểm, doanh nghiệp có thể liên hệ để cho họ biết mức độ gần với quà tặng miễn phí. Doanh nghiệp không chỉ bán hàng mà cũng đang tạo kết nối với tệp khách hàng trung thành của mình.

4. Tận dụng đòn bẩy:

Sử dụng hệ thống khách hàng thân thiết theo từng cấp độ (Bạc - Vàng - Kim cương), từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra từng ưu đãi đặc quyền riêng cho từng hạng thành viên. Những khách hàng ở thứ hạng cao họ sẽ cảm thấy như họ đang nhận được giá trị thực sự từ chương trình Loyalty mà doanh nghiệp đưa ra. Đồng thời, việc sử dụng hạng thành viên còn giúp thúc đẩy các thành viên có hạng thấp hơn sẽ mua nhiều hơn và thăng cấp để nhận thêm các đặc quyền. 

5. Thúc đẩy hành vi của khách hàng:

Nếu doanh nghiệp muốn có nhiều tiếng vang hơn trên mạng xã hội và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng thì có thể thúc đẩy hành vi của khách hàng bằng cách cung cấp các ưu đãi cho những khách hàng đăng tải và đánh giá về sản phẩm sau khi sử dụng. 

6. Thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ:

Khi bạn thiết lập mối quan hệ sâu sắc với khách hàng, họ sẽ kết nối qua các kênh bổ sung, như để lại đánh giá, theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội và thậm chí đăng ký nhận tin nhắn SMS. 

Bằng cách kết nối chương trình khách hàng thân thiết với SMS, bạn có thể thu hút những khách hàng trung thành nhất của mình bằng những trải nghiệm được cá nhân hóa, như tin nhắn dành riêng cho cấp VIP và ưu đãi độc quyền.

Các thành viên trung thành thậm chí có thể cung cấp phản hồi về các sản phẩm hoặc chiến dịch mới bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát được khuyến khích bằng điểm. Bạn càng cung cấp nhiều cơ hội tương tác cho khách hàng trên các kênh, thì càng nhiều người tiêu dùng sẽ đầu tư vào sản phẩm và thương hiệu của bạn.

7. Tạo đại sứ thương hiệu:

Theo một cuộc khảo sát của Kantar, 93% người tiêu dùng tin tưởng các lời giới thiệu từ bạn bè hoặc gia đình hơn là quảng cáo thương hiệu. Sử dụng khách hàng thân thiết của bạn để ca ngợi bạn bất cứ khi nào có thể, cho dù đó là thông qua liên kết giới thiệu hoặc đánh giá tích cực.

8. Sở hữu dữ liệu về hành trình mua hàng của khách hàng:

Chương trình Loyalty cho phép doanh nghiệp sở hữu dữ liệu về hành trình mua hàng của khách hàng và nó cũng cung cấp các công cụ để tiến thêm một bước nữa. Ví dụ: các chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin chính - như sinh nhật hoặc sở thích sản phẩm - để đổi lấy điểm hoặc thậm chí tốt hơn, trải nghiệm thương hiệu.

9. Biến tỷ lệ giữ chân thành công cụ chuyển đổi:

Theo Yotpo đã thăm dò ý kiến ​​trên 2.000 khách hàng và nhận thấy rằng hầu hết những người mua sắm trung thành với thương hiệu (59,3%) sẽ giới thiệu bạn bè và gia đình của họ đến những thương hiệu mà họ yêu thích, tạo ra một mạng lưới khách hàng tiềm năng mới. Và hãy nhớ những gì chúng ta đã nói về việc người tiêu dùng tin tưởng bạn bè và gia đình hơn thương hiệu? Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.

10. Tăng độ tin cậy thương hiệu:

Nghiên cứu của Yotpo về các cửa hàng Thương mại điện tử cho thấy 94% lượt mua là dành cho các sản phẩm có đánh giá 4 hoặc 5 sao. Điều này cho thấy mức độ tin tưởng của người tiêu dùng đối với lời nói của những người mua sắm đồng nghiệp của họ. Làm thế nào để bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn? Tặng điểm cho các thành viên chương trình khách hàng thân thiết của bạn, những người có khả năng là những khách hàng hài lòng. Nội dung do người dùng tạo (UGC), như đánh giá bằng văn bản, ảnh và video, có thể nâng cao lòng tin thương hiệu và cuối cùng là bán hàng.

     Những khách hàng có giá trị nhất là những người tận dụng chương trình khách hàng thân thiết của bạn nhiều nhất, vì vậy đó là nơi bạn nên tập trung các nỗ lực tiếp thị khách hàng thân thiết của mình. Mặc dù điều quan trọng là giành lại những người mua hàng một lần, nhưng bạn nên tận dụng lợi ích của việc thưởng cho những khách hàng trung thành nhất của mình để họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu gắn bó.

Nguồn: yotpo.com

Bảo Hân

TIN LIÊN QUAN