TAG: Công ty cổ phần sở hữu trí tuệ Davilaw

Khủng hoảng - doanh nghiệp thích ứng hay là… chết?
18:42 28/12/2021
Tiến sĩ Phạm Thị Thơm - Giảng viên Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Cán bộ Công thương Trung ương, Bộ Công thương cho biết, Covid-19 đang ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến hoạt động của các doanh nghiệp. Đây là một trong những cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất mà doanh nghiệp toàn cầu phải đối diện. Nếu không có chiến lược thích ứng ngay lập tức, doanh nghiệp sẽ khó tồn tại.
Trí tuệ nhân tạo
18:30 28/12/2021
Ai cũng biết, trí tuệ nhân tạo (AI) là xu hướng không thể "cưỡng lại" được của thế giới. Đối với các doanh nghiệp cũng vậy, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành bộ máy là điều sớm muộn cũng phải làm. Vậy điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp có thể áp dụng AI? những lĩnh vực nào có thể đưa AI vào quản lý?... tất cả sẽ được giải quyết trong chuyên đề “Ứng dụng và cách thức triển khai tự động hoá dùng AI trong doanh nghiệp”.
16:33 28/12/2021
Công nghệ phát triển như vũ bão đòi hỏi môi trường kinh doanh cũng cần thay đổi với tốc độ chóng mặt để thích ứng. Trong bối cảnh đó, yêu cầu phát triển đội ngũ nhân lực phù hợp cho từng thời kỳ luôn được đặt ra. Các doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa làm thế nào để thực hiện được điều này?
An toàn thông tin - đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”
15:07 28/12/2021
Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ riêng trong quý I/2021, đã có tổng số 1.271 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố nhằm vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. Hậu quả là hàng nghìn cơ quan, doanh nghiệp bị ăn cắp dữ liệu, rao bán data thông tin cá nhân… một cách bất hợp pháp.
Quản trị và phát triển nhân lực trong kỷ nguyên số - 4 vấn đề “sống còn”
15:01 28/12/2021
Quản trị và phát triển nhân lực trong kỷ nguyên số không chỉ là thách thức đối với đội ngũ lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn mà nó còn là bài toán “nhức nhối” ở các doanh nghiệp nhỏ. Để biết và sử dụng linh hoạt các công cụ vào việc quản lý và phát triển nhân lực trong kỷ nguyên 4.0, doanh nghiệp cần lưu ý 4 vấn đề dưới đây.
Tiếp cận “nghệ thuật” bán hàng đỉnh cao trong thời đại số
14:03 28/12/2021
Theo các chuyên gia, Nếu như trước đây, sản phẩm là thành tố quan trọng chiếm 60% sự thành công của doanh nghiệp thì trong thời đại kinh tế số, xã hội số mọi thứ đã thay đổi. Hiện nay, Sales và Marketing trở thành nhân tố chiếm 60% sự thành công của một doanh nghiệp, trong khi đó sản phẩm chỉ còn chiếm 20%.
Đổi mới sáng tạo - yêu cầu sống còn trong kỷ nguyên số
05:38 28/12/2021
Có một sự thật khá bất ngờ rằng, những “kẻ vô sản” đang góp phần làm thay đổi thế giới một cách ngoạn mục. Ví như Uber một thương hiệu cung cấp dịch vụ vận tải lớn nhất thế giới nhưng không hề sở hữu một chiếc xe nào. Hay như facebook - nơi chia sẻ thông tin lớn nhất thế giới nhưng không hề tạo ra bất kỳ nội dung nào.
Thương hiệu - thước đo giá trị doanh nghiệp
16:13 27/12/2021
Một thương hiệu có danh tiếng tốt đồng nghĩa với việc người tiêu dùng tin tưởng và hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Và một doanh nghiệp có thương hiệu tốt chính là doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Đương nhiên, thương hiệu tốt tỷ lệ thuận với doanh thu và tiền bạc.
Marketing số giúp doanh nghiệp
15:05 27/12/2021
Trong kỷ nguyên công nghệ phát triển nhanh như vũ bão, mọi thứ đều phải thay đổi để thích nghi - kinh doanh không nằm ngoài guồng quay đó. Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên số, marketing hướng đến khách hàng số là một yêu cầu không tất yếu.
Ra quyết định hiệu quả với tư duy phản biện - khó mà dễ
11:24 27/12/2021
Theo báo cáo tương lai nghề nghiệp của diễn đàn kinh tế thế giới, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện là 2 kỹ năng vô cùng cần thiết để doanh nghiệp có thể phát triển trong tương lai gần. Vậy làm tư duy phản biện có ảnh hưởng như thế nào đến việc ra quyết định hiệu quả? Vì sao lãnh đạo của các doanh nghiệp không thể bỏ qua kỹ năng này?
“Bình tĩnh”… kinh doanh trong đại dịch Covid-19
14:55 20/12/2021
Trong đại dịch Covid-19, con người không chỉ cần “bình tĩnh sống” mà các nền kinh tế, các doanh nghiệp cũng cần phải “bình tĩnh… kinh doanh” để duy trì và phát triển. Câu hỏi đặt ra là: Doanh nghiệp làm thế nào để… bình tĩnh?
1