ASUS công bố robot Zenbo

09:11, 05/06/2016

Zenbo ra đời từ ý tưởng của Jonney Shih- chủ tịch ASUS với mong muốn mang công nghệ điện toán robot đến mọi nhà được công bố hôm 30/5 tại Đài Loan.



Zenbo là một chú robot tại gia, nhiều khả năng được thiết kế để cung cấp cho các gia đình sự trợ giúp, giải trí & đồng hành, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các thành viên trong cuộc sống số.

Với khả năng đa dạng, bao gồm di chuyển độc lập & hiểu các câu lệnh được nói ra, Zenbo có thể trợ giúp các công việc ở nhà. Zenbo được thiết kế cho mọi người, nhưng vẫn sở hữu các chức năng đặc biệt để hỗ trợ cho các thành viên lớn tuổi của gia đình để bảo vệ sức khỏe, duy trì sinh hoạt lành mạnh & kết nối với cuộc sống số.

Khi đóng vai trò trợ lý chăm sóc gia đình, Zenbo cung cấp các nhắc nhở với các thông tin quan trọng như lịch hẹn với bác sỹ, giờ uống thuốc, lịch tập thể dục hay điều gì cần phải được ghi nhớ. Zenbo cũng theo dõi tại gia cho các tình huống khẩn cấp - như vấp ngã – và ngay lập tức phản xạ bằng cách thông báo cho các thành viên trong gia đình qua smartphone.

Khi nhận được các thông báo khẩn cấp này, các thành viên gia đình có thể điều khiển Zenbo từ xa để di chuyển lại gần, dùng camera tích hợp trên robot để kiểm tra trực quan hình ảnh những thành viên trong gia đình ngay khi tình huống xảy ra.

Zenbo cũng giúp kết nối các thành viên trong gia đình với cuộc sống số như gọi điện thoại video, sử dụng mạng xã hội, mua sắm, chiếu phim hoặc các chương trình TV – bằng cách sử dụng các câu lệnh bằng giọng nói & hướng dẫn giúp đỡ. 

Zenbo cũng là một người bạn học tập & giải trí cho trẻ nhỏ thông qua các câu chuyện tương tác & các game học mà chơi giúp nuôi dưỡng trí sáng tạo & kỹ năng tư duy logic của trẻ. Với hệ thống âm thanh vòm tích hợp trên robot, Zenbo có thể phát các bài hát yêu thích của trẻ nhỏ & thậm chí có thể nhảy múa theo nhạc để khuyến khích thời gian giải trí lý thú cùng trẻ.

Zenbo cũng là một chuyên gia thầy kể chuyện để đồng hành cùng trẻ nhỏ & giúp trẻ bước vào giấc ngủ mỗi tối. Zenbo được trang bị một thư viện truyện với nhiều giọng đọc đầy lý thú, hiển thị các hình ảnh minh họa kèm theo trên màn hình và điều khiển ánh sáng trong phòng để tăng thêm sự lý thú & niềm vui trong giờ đọc truyện. Zenbo cũng được thiết kế với nhiều trò chơi giáo dục và từ điển bách khoa tương tác. 

Bên cạnh khả năng hỗ trợ người lớn tuổi và trẻ nhỏ, Zenbo đồng thời cũng là người giúp việc tại nhà với các khả năng phong phú giúp cuộc sống trở nên đơn giản & lý thú hơn. Zenbo có thể kết nối và điều khiển nhiều thiết bị của nhà thông minh và các thiết bị truyền thống như ánh sáng, TV, điều hòa không khí, và nhiều thiết bị khác.

Chủ nhà thậm chí có thể sử dụng màn hình có sẵn của ZenBo để kiểm tra khách đến nhà và sau đó mở cửa chỉ với một lệnh bằng giọng nói đơn giản. Zenbo còn có thể trợ giúp các công việc trong nhà bếp như đọc công thức chế biến và hoạt động như một đồng hồ báo giờ điều khiển bằng giọng nói, vì thế đầu bếp vẫn có thể tập trung vào việc nấu nướng.

Với camera tích hợp sẵn và có thể di chuyển khắp nhà, Zenbo là thợ chụp ảnh gia đình tuyệt vời giúp ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời mỗi ngày. Khi chủ nhà đi vắng, Zenbo mang lại sự an tâm bằng cách hoạt động như một camera an ninh điều khiển từ xa có thể truy cập từ bất kì đâu thông qua một ứng dụng trên smartphone trực quan.

Zenbo hỗ trợ nhiều ứng dụng tùy biến với số lượng ngày một nhiều thêm để gia tăng thêm khả năng sử dụng của người dùng. Chương trình phát triển Zenbo (Zenbo Developer Program) cho phép các thành viên truy cập vào bộ SDK Zenbo và một thư viện thông tin cần thiết để biến các ý tưởng sáng tạo thành hiện thực. 

Gia Bách