Bkav 2022 ra mắt: Tích hợp trí tuệ nhân tạo, chống mất cắp dữ liệu cá nhân

10:30, 24/03/2022

Ngày 23/3, Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2022, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI chống các hành vi đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Dịch COVID-19 vẫn bùng phát mạnh cả ở Việt Nam và trên thế giới, các hoạt động giao lưu, trao đổi, giao dịch của người dùng trên môi trường mạng ngày càng nhiều và trở nên không thể thiếu trong cuộc sống bình thường mới. Nhưng song hành với đó là sự bùng nổ các nguy cơ người dùng bị tấn công, đánh cắp, chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu.

Ngay trong những tháng đầu năm 2022, một chiến dịch tấn công bằng mã độc quy mô lớn của hacker trên toàn cầu đã diễn ra với mục đích ăn cắp dữ liệu cá nhân của người dùng để trục lợi. Hacker đã phát tán email lừa đảo, giả mạo các phần mềm nổi tiếng để lừa người dùng tải mã độc về máy, sau đó âm thầm đánh cắp thông tin.

Thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav cho thấy, tại việt Nam đã có khoảng 8.500 biến thể của mã độc này phát tán, lây nhiễm trên 95.000 máy tính chỉ trong 2 tháng.

Các chuyên gia Bkav đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tự động phát hiện và diệt các mã độc có hành vi ăn cắp dữ liệu. Công nghệ mới này của Bkav sử dụng học máy để giám sát thời gian thực; phát hiện và ngăn chặn các hành vi nguy hiểm như đánh cắp đánh cắp tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội, tài khoản email, các cookies cũng như các thông tin cá nhân quan trọng khác của người dùng; tiêu diệt mã độc; bảo vệ an toàn dữ liệu cho người dùng.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng chống mã độc của Tập đoàn công nghệ Bkav, chia sẻ: "Đánh cắp dữ liệu cá nhân bằng mã độc đã trở thành một ngành công nghiệp đen do nguồn lợi khổng lồ đem lại cho hacker. Với công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, chúng tôi có thể xử lý được hàng nghìn biến thể mới mỗi ngày mà không cần phân tích giải mã chi tiết virus".

Theo nhà sản xuất, phiên bản mới Bkav 2022 được cải tiến lớn về hiệu năng, nâng cấp các công nghệ chống mã hóa dữ liệu, chống tấn công có chủ đích APT. Phiên bản này vẫn giữ nguyên mức giá 299.000 đồng cho 1 bản quyền sử dụng. Người dùng đã có bản quyền sẽ được nâng cấp tự động lên phiên bản mới mà không mất phí, bắt đầu từ ngày 23/3.

PV