Google sửa lỗi hao pin nhanh trên Nexus 5

10:18, 10/03/2014

Bạn có gặp vấn đề về thời lượng pin quá ngắn trên Nexus 5?

Một báo cáo mới được xuất bản ngày 6/3 cho biết Google đang nghiên cứu để sửa lỗi hao pin trên thiết bị Android. Báo cáo khẳng định, vấn đề hao pin gây ra bởi phần mềm xử lý trên hệ điều hành Android 4.4.2 nguồn mở cho phép các ứng dụng có thể truy cập camera trên Nexus 5. Quy trình mm-qcamera-daemon mở cho phép các ứng dụng như Skype sử dụng máy ảnh trên điện thoại.

Ngay cả khi ứng dụng camera của điện thoại bị đóng, quy trình này vẫn tiếp tục chạy bắt buộc vi xử lý phải tiếp tục làm việc, từ đó gây hao pin. Vấn đề này cũng làm cho Nexus 5 bị nóng lên. Một người đã phàn nàn trên một diễn đàn rằng, với các quy trình đang chạy, cứ sau 2 phút ở chế độ "chờ" (standby), thiết bị Nexus 5 của anh ta bị mất 1% tuổi thọ pin.

Một Giám đốc dự án của Google đã viết trên cùng diễn đàn trên rằng việc sửa lỗi hao pin sẽ có trong bản cập nhật tiếp theo. Ông cũng đổ lỗi cho phiên bản Android của ứng dụng Skype và nói rằng bản cập nhật của ứng dụng có thể tạo ra lỗi trong quy trình "mm - qcamera – daemon". Ông đề nghị rằng quy trình này trên Nexus 5 nên xóa ứng dụng Skype.

Tuy nhiên, ngài giám đốc dự án đã không cho biết về thời gian cụ thể tung bản cập nhật, ông nói rằng, để sửa lỗi hao pin trên Nexus 5 tạm thời, cách tốt nhất bây giờ là khởi động lại thiết bị.


Cẩm Thịnh
(Theo PhoneArena)