Greenpeace phản đối việc Samsung "tái chế" sản phẩm cháy nổ Note7

08:57, 30/03/2017

Samsung hi vọng sẽ tái chế 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 đã bị thu hồi vì lỗi pin gây cháy nổ.

Greenpeace phá buổi thuyết trình của Samsung tại sự kiện Hội nghị Thế giới Điện thoại - GSMA.

Nếu như các nhà chức trách địa phương và các hãng dịch vụ viễn thông đồng ý và có nhu cầu, Samsung có thể sẽ bán lại các máy Galaxy Note 7 đã qua sửa chữa, tập đoàn điện tử nói.

Samsung cũng giới thiệu hai đề xuất về tái chế các thiết bị điện tử này, bao gồm tháo rời các bộ phận bên trong và giữ lại các kim loại quý trong phần cứng.

Tập đoàn điện tử này cũng đang gặp nhiều áp lực từ tổ chức bảo vệ môi trường Hoà Bình Xanh (Greenpeace).

Tổ chức này đã vận động chống đối hãng điện tử khổng lồ này, đệ đơn kiến nghị và tổ chức các cuộc biểu tình toàn cầu, thậm chí ngay cả tại sự kiện Hội nghị Điện thoại Thế giới (GSMA).

"Dù chúng tôi chào mừng tin này, nhưng Samsung phải chia sẻ càng sớm càng tốt về một thời gian biểu chi tiết khi hãng thực hiện các cam kết, cũng như dự định thay đổi hệ thống sản xuất của hãng để đảm bảo chuyện này không bao giờ xảy ra nữa," người phụ trách khu vực Đông Á của Greenpeace, Jude Lee, nói.

Samsung nói tập đoàn sẽ phải hợp tác với "các nhà chức trách về quy chuẩn và các hãng viễn thông" và đánh giá nhu cầu địa phương trước khi quyết định sẽ ra mắt loại điện thoại đã qua sửa chữa ở đâu và khi nào.

telecomit.vn theo BBC