Người Việt tin vào quảng cáo trên Facebook?

19:19, 29/08/2016

MXH nói chung hay Facebook nói riêng không phải là kênh truyền thông chính thống, vậy liệu người dùng Việt Nam có tin các quảng cáo trực tuyến trên kênh này?

Trong vài năm gần đây, mặc dù lượng truy cập ở các website của trong nước có bị giảm sút thì truy cập của Facebook vẫn tăng trưởng đều cả về số lượng người dùng, lẫn số lượng truy cập và độ phủ.

Theo thống kê vào tháng 2/2015 của Facebook, mỗi tháng, có đến 30 triệu người dùng Việt Nam sử dụng mạng xã hội này. Con số vừa kể cũng tương đương với con số 30 triệu lượt người dùng Internet của Việt Nam.

Trung bình thời gian sử dụng mỗi ngày của người dùng Facebook Việt Nam là 2,5 giờ, thông qua thiết bị di động, gấp đôi thời gian xem ti vi. Trong đó, 75% người dùng là ở độ tuổi từ 18 đến 34.

Với lượng người dùng nói trên, các hình thức marketing và bán hàng trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đang ngày càng phát triển với nhiều hình thức và phương pháp đa dạng. 

Theo số liệu khảo sát của Nielsen trong báo cáo Global Trust in Advertising 2015, người dùng Việt Nam tin tưởng quảng cáo theo thứ tự ưu tiên giảm dần từ công cụ tìm kiếm, đến mạng xã hội, video trực tuyến và cuối cùng là banner.

Vậy, với 4 kênh truyền thông trực tuyến như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, video trực tuyến và banner thì mạng xã hội được xếp ở vị trí khá cao chỉ sau công cụ tìm kiếm.

Thiện Hoàn (tổng hợp)