Lấy ngay những vật dụng này ra nếu không muốn xe bị cháy nổ

18:54, 04/07/2018

Khi để xe dưới trời nắng khoảng 39-40 độ C, thì nhiệt độ có thể lên đến hơn 60 độ C ở trong xe, các loại vật dụng bạn hay mang theo bên mình pin, bật lửa, nước hoa có thể phát nổ, đồ trang điểm bị nóng chảy, dung dịch tẩy móng tay có thể phát lửa…

Với thời tiết mùa hè oi bức như hiện nay, ô tô của bạn thường hay phải đậu dưới cái nắng gay gắt trong thời gian khá dài, điều đó khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao, kể cả nội thất bên trong cũng bị ảnh hưởng. Việc đỗ xe ô tô của bạn trực tiếp dưới trời nắng nhiệt độ rất cao, nhiều vật dụng bạn để trong xe sẽ có nguy cơ biến dạng, bốc cháy hay phát nổ gây nguy hiểm

Những vật dụng để trong xe như bật lửa, lon nước ngọt có ga vô tình bạn không để ý đều có nguy cơ phát nổ. Hơi nóng trong ca-bin làm tăng áp suất các chất lỏng khiến chúng nổ tung khi bạn để xe trực tiếp dưới trời nắng.

Khi để xe dưới trời nắng khoảng 39-40 độ C, thì nhiệt độ có thể lên đến hơn 60 độ C ở trong xe, các loại vật dụng bạn hay mang theo bên mình pin, bật lửa, bình phun hoặc xịt cứu hỏa, nước hoa có thể phát nổ, đồ trang điểm bị nóng chảy, dung dịch tẩy móng tay có thể phát lửa… Những sản phẩm khác như bút chì, socola hoặc kẹo, son môi… đều có thể bị giảm chất lượng.

1. Các loại mỹ phẩm và thuốc

Với phụ nữ, thứ hay phải mang theo nhất vào mùa hè là kem chống nắng và các loại mỹ phẩm hỗ trợ da. Nhiều người từng thừa nhận bị nổ lọ kem chống nắng, đặc biệt những loại dạng xịt. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao đốt nóng tuýp kem không thể sử dụng ngay lập tức trên da.

Ngoài việc khiến một số đồ vật có thể gây nổ, nhiệt độ trong xe dưới trời nắng có thể khiến các thành phần trong những viên thuốc nén, viên nhộng có bị thay đổi làm thuốc trở nên vô tác dụng hoặc thậm chí gây nguy hiểm tới người dùng. Chính vì vậy mà những loại này đều được khuyên là để trong nhiệt độ thấp, tránh xa ánh nắng mặt trời. Do đó, không nên để trong xe nếu đỗ lâu dưới nắng nóng.

2. Không để bật lửa trong xe ô tô

Rất nhiều tài xế có thói quen hút thuốc và luôn thủ sẵn 1 chiếc bật lửa, hộp quẹt trong xe ô tô. Điều này tưởng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi trời nắng nóng. Khi nhiệt độ trong xe tăng cao, lượng gas trong bật lửa bị giãn nở mạnh và có thể cháy nổ bất ngờ. Do đó, tốt nhất ngày hè nắng nóng bạn đừng để bật lửa trong xe ô tô.

3. Đồ điện tử

Nhiệt độ cao làm hư hỏng linh kiện trong các thiết bị điện tử công nghệ cao. Ví như để máy ảnh trong ôtô ngày hè có thể khiến ống kính, thẻ nhớ mất tác dụng. Pin là thành phần nguy hiểm nếu để trong xe vì lượng axit trong pin có thể bị rò rỉ ra ngoài, gây hại cho da và mắt người trên xe.

4. Các loại kẹo bánh dễ bị nóng chảy

Có nhiều người thường có thói quen mang theo đồ ăn vặt. Đặc biệt, nhiều người còn có thói quen dự trữ đồ ăn vặt trên xe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đừng để những loại bánh kẹo dễ bị chảy khi nhiệt độ cao ở trên xe.

5. Đồ vật bằng nhựa trên xe ô tô khi trời nắng nóng

Những món đồ làm bằng nhựa như kính râm, đĩa CD, đĩa DVD, hộp nhựa… chúng đều có thể bị chảy ra khi nhiệt độ trong xe tăng cao.

6. Không để các loại chất uống có ga trong xe ô tô khi trời nóng

Các loại thức uống có ga như cocacola, pepsi… thường có lượng ga lớn và khi nhiệt độ xe tăng cao có thể khiến các chai, lon có ga bị nổ.

7. Son môi

Son môi làm từ bột màu, dầu, sáp và chất làm mềm da nên sẽ tan trong môi trường chỉ cao hơn nhiệt độ phòng. Kể cả khi nguội đi, son vẫn có thể ảnh hưởng lâu dài như thay đổi thành phần, biến đổi màu sắc.

8. Đồ cao su, keo, băng dính

Găng tay cao su, dép cao su, dép tông hay những loại keo dán hoàn toàn có thể biến thành dạng lỏng do bị chảy ở nhiệt độ cao. Nếu để trực tiếp những đồ vật này trên ghế, sàn xe thì chủ xe sẽ tốn một khoản tiền và thời gian để làm sạch.

Hoàng Sơn