Rolls-Royce Motor Cars vừa có quý kinh doanh tốt nhất trong lịch sử 116 năm của mình.

08:01, 11/04/2021

Đại dịch toàn cầu dường như không ảnh hưởng đến khách hàng của Rolls-Royce, những người đã giúp thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW đạt kỷ lục bán hàng mọi thời đại trong quý đầu tiên của năm.

Theo công bố chính thức từ hãng xe siêu sang Anh quốc, tổng lượng ôtô bán ra của họ trong 3 tháng đầu năm đạt 1.380 chiếc, tăng 62% so với quý trước và xô đổ kỷ lục doanh số trước đây được thiết lập vào năm 2019, cao nhất trong lịch sử kinh doanh của Rolls-Royce.

Hãng xe siêu sang này cho biết, con số trên có được do nhu cầu tăng mạnh dành cho mẫu Cullinan - SUV nặng 3 tấn của Rolls-Royce, xe có giá khởi điểm từ 335.000 USD tại Mỹ (hơn 7,7 tỷ đồng) nhưng thường được cá nhân hóa với giá hơn 400.000 USD.

Ngoài ra, doanh số bán hàng khủng của Rolls-Royce cũng có đóng góp không nhỏ từ mẫu Ghost thế hệ mới của hãng với chi tiết trần đặc biệt, có thể mô phỏng bầu trời đầy sao.

Ảnh: minh họa

Đóng góp chính cho Rolls-Royce trong 3 tháng đầu năm là thị trường Trung Quốc, Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Rolls-Royce cho biết lượng đơn đặt hàng hiện kéo dài đến nửa cuối năm nay, trong đó phiên bản Ghost mới cùng mẫu siêu SUV Cullinan là 2 dòng xe tăng trường tốt hơn cả.

Song song đó, lượng xe Bespoke cũng ghi nhận mức tăng trưởng cao trong thời gian qua. Cùng với Rolls-Royce, các thương hiệu xe đắt tiền khác cũng ghi nhận dấu hiệu phục hồi trong quý I, chẳng hạn như Bentley hay Lamborghini.

Tại Việt Nam, trong năm 2020 Rolls-Royce có sự thay đổi nhà phân phối chính hãng và dự kiến mở showroom mới tại TP.HCM trong quý II này.

Hồng Ngọc (T/h)