Soạn thảo văn bản trực tiếp trên Mac, iPhone và iPad bằng ứng dụng Tot

16:10, 01/03/2020

Tot là ứng dụng soạn thảo văn bản có sẵn trên Mac, iPhone và iPad, The Iconfactory đánh giá Tot sử dụng đơn giản, dễ dàng thu thập và chỉnh sửa văn bản.

Tot là ứng dụng soạn thảo văn bản có sẵn trên Mac, iPhone và iPad, ứng dụng này có hỗ trợ iCloud để giữ mọi thứ đồng bộ trên các thiết bị của bạn.

Trang tin Iconfactory mô tả Tot sử dụng đơn giản, dễ dàng thu thập và chỉnh sửa văn bản. Trong khi các ứng dụng ghi chú khác thường tập trung vào việc tích hợp nhiều tính năng thì Tot lại thu hút người dùng vì sự tiện lợi.

Trên máy Mac, Tot có thể hoạt động như một ứng dụng thông thường với biểu tượng dock và mọi thứ hoặc bạn có thể di chuyển nó vào thanh menu, người dùng cũng có thể giữ nó trong thanh menu để dễ dàng truy cập mà không cần bỏ một khoảng trống trong thanh công cụ. Cách dễ nhất để mô tả Tot là một bộ Ghi chú Post-it kỹ thuật số hoặc bảng trắng trên các thiết bị Apple của bạn.

Tot là ứng dụng soạn thảo văn bản có sẵn trên Mac, iPhone và iPad.

Định dạng rất đơn giản: chỉ có chữ nghiêng và đậm (với các phím tắt ⌘I và ⌘B). Văn bản được hiển thị chỉ trong một phông chữ (mà bạn có thể tùy chỉnh). Với Tot, điều quan trọng nhất là nội dung chứ không phải vẻ bề ngoài.
Trên khắp Mac, iPhone và iPad, Tot là một ứng dụng một chế độ xem giới hạn bạn chỉ giữ bảy trang chú thích. Mỗi ghi chú được đại diện với một chấm tròn nhỏ. Ý tưởng ở đây là sử dụng ràng buộc này để ngăn bạn tích lũy vô số trang ghi chú ngẫu nhiên, nhiều trong số đó bạn sẽ không bao giờ quay lại sau khi tạo.

Các tính năng khác của Tot bao gồm hỗ trợ Markdown, lệnh bàn phím, tích hợp Chế độ tối, hỗ trợ phong phú và văn bản gốc và khả năng chia sẻ ghi chú của bạn dưới dạng tài liệu .txt hoặc .rtf.

"Tôi là một fan hâm mộ lớn của các ứng dụng chấp nhận các ràng buộc như Tot. Một cái nhìn vào các ứng dụng Apple Notes hoặc Ulysses của tôi sẽ cho bạn thấy rằng tôi có thói quen tạo các trang ghi chú ngẫu nhiên, mà tôi cho phép xây dựng và cuối cùng không bao giờ kết thúc. Tôi đã sử dụng Tot được vài ngày và tôi thấy đó là một sự thay thế tuyệt vời buộc tôi chỉ tạo một ghi chú mới khi tôi cần và xóa hoặc xuất ghi chú khi tôi kết thúc nó

Tôi đã sử dụng Tot để thực hiện các bước lặp tiêu đề, để thu thập và lưu trữ các liên kết, để ghi lại những ý tưởng nhanh chóng, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể tải xuống Tot trên Mac App Store miễn phí và phiên bản iOS có sẵn với giá 20 đô la. Federico Viticci tại MacStories đã đánh giá đầy đủ về ứng dụng với nhiều chi tiết chắc chắn cũng đáng để đọc" người dùng nhận xét.

Nguyệt Hằng/TH