Telefilm 2015: Sàn giao dịch về phim và truyền hình sắp diễn ra

11:24, 29/05/2015

Từ ngày 4 - 6/6/2015, Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam - Telefilm 2015 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM).

Telefilm là sự kiện hàng năm dành cho các đơn vị chuyên ngành truyền hình, được tổ chức bởi Đài Truyền hình Việt Nam thông qua Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình phối hợp cùng Công ty Cổ phần Adpex thực hiện. Năm 2015 là năm thứ 3 Telefilm được tổ chức với mục tiêu dần tạo lập sàn giao dịch về phim và truyền hình hiệu quả

Theo BTC, Telefilm 2015 nhận được sự đăng ký tham gia của hơn 7.000 khách tham quan và gần 300 gian hàng của các đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Đặc biệt Hàn Quốc, Nhật Bản góp mặt với nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình lớn là CJ (hợp tác với VTV sản bộ phim Tuổi thanh xuân), MBC (với các bộ phim nổi tiếng như Đê Chang Kưm, Hoàng hậu Ki,…), TBS (hợp tác với VTV sản xuất bộ phim Người cộng sự, game show Không giới hạn – Sasuke Việt Nam,…). Về phía Việt Nam, sự kiện thu hút sự tham gia của các đài truyền hình trong cả nước và những đơn vị lớn về công nghệ, sản xuất chương trình truyền hình hiện nay như Cát Tiên Sa, BHD, Multi Media, TNS, Lasta, Sóng Vàng, ADT, Việt Ba, Sunrise, Việt com, Dolphin.

Bên cạnh việc tạo lập sàn giao dịch, giao thương cho các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, Telefilm 2015 cũng tổ chức các hội thảo chuyên môn:

- Hội thảo “Xây dựng hệ sinh thái Nội dung số của Đài THVN - Kinh nghiệm triển khai và các mô hình hợp tác” với sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ Công ty Google, KTH Hàn Quốc...
- Hội thảo “Phân phối nội dung đa nền tảng - công nghệ và dịch vụ” thảo luận về cơ hội và thách thức trong lĩnh vực phân phối nội dung đa nền tảng - công nghệ và dịch vụ với chuyên gia đến từ Nhật Bản.
- Hội thảo “Bảo vệ bản quyền Điện ảnh và Truyền hình” cùng trao đổi về những khó khăn, thách thức mà các công ty đầu tư vào hoạt động sản xuất, phát hành phim tại Việt Nam đang đối mặt để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có giá trị; thảo luận về việc xây dựng một thị trường tốt cho ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về việc xây dựng một môi trường lành mạnh cho hoạt động quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng tại Việt Nam hiện nay.

Bảo Nguyễn