Thay đổi cài đặt cảnh báo khẩn cấp trên điện thoại Android

13:08, 02/10/2014

Tính năng cảnh báo khẩn cấp (emergency alerts) trên các smartphone hiện đại được đánh giá là hữu ích: cảnh báo giúp người dùng về tình hình thời tiết nguy hiểm, thảm họa thiên nhiên, cảnh báo AMBER, hoặc những mẩu tin quan trọng khác.

Tuy nhiên, đối với một số người dùng thường xuyên cập nhật tin tức thì các cảnh báo nói trên có vẻ như không cần thiết.


Nếu bạn quan tâm đến tính năng cảnh báo khẩn cấp, bạn sẽ quan tâm đến việc quản lý cài đặt các cảnh báo khẩn cấp trên điện thoại Android.

Để thực hiện thay đổi cài đặt, trước hết mở ứng dụng Cài đặt (Settings), nhấp chọn mục “Thêm” (More) bên dưới tiêu đề “Không dây và Mạng” (Wireless & Networks), tiếp đó chọn mục “Nhận tin quảng bá” (Cell broadcasts). Lúc này, sẽ có nhiều lựa chọn cảnh báo, bạn có thể nhấp chọn nút Bật/ Tắt (On/ Off).

Nếu bạn muốn thay đổi thời gian của âm báo, nhấp chọn mục “Thời gian của âm báo” (Alert sound duration), sau đó thực hiện cài đặt thời gian kéo dài âm báo. Thông thường, thời gian của âm báo được cài đặt từ 2 đến 10 giây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhắc lại âm báo phòng khi bạn bỏ lỡ âm báo lần đầu tiên, hãy nhấp chọn “Nhắc lại cảnh báo” (Alert reminder) và cài đặt.

Cho dù là người thường xuyên đọc tin tức, nhưng bạn vẫn nên bật chế độ cảnh báo khẩn cấp trên thiết bị Android của mình. Bởi vì, tùy từng trường hợp, các phương tiện truyền thông cập nhật tin tức có thể sẽ chậm hơn cả các cảnh báo trên thiết bị.

Cẩm Thịnh (Theo PCWorld)