Tick xanh Twitter được "rao bán" giá 15.000 USD

18:06, 07/11/2022

Trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Twitter, Elon Musk cho rằng dấu tick xanh nhằm xác minh tài khoản là vô nghĩa bởi người dùng có thể dễ dàng mua chúng từ nhân viên Twitter theo đường không chính thức với giá lên tới 15.000 USD.

Trong một luồng tweet (bài đăng trên Twitter) chia sẻ kế hoạch thu phí liên quan đến tick xanh và gói dịch vụ Twitter Blue, Elon Musk nói rằng có quá nhiều dấu tick được cấp "tùy tiện". Trên thực tế, những dấu tick xanh này không qua kiểm duyệt và chúng không có tính xác thực bởi người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và mua chúng một cách tùy thích thông qua Google. "Việc thanh toán thông qua Apple và Android cũng là một cách xác minh", Elon Musk nhận định.

Trả lời tweet của Musk, một người dùng cáo buộc rằng nhân viên Twitter đã bán dấu tick xanh cho người này với giá lên tới 15.000 USD. Người dùng này khẳng định đối với một số tài khoản, Twitter sẽ không xác minh thông qua quy trình tiêu chuẩn. Thay vào đó, nhân viên từ MXH này sẽ đề nghị xác minh "chui" với một khoản phí "cắt cổ".

Giám đốc điều hành mới của Twitter đã xác nhận cáo buộc này và thể hiện sự đồng tình của bằng phản hồi "yup". Tuyên bố này của Elon Musk được đưa ra chỉ một ngày trước khi ông sa thải một nửa nhân viên Twitter và khẳng định quyết tâm sẽ triển khai gói dịch vụ tick xanh với giá 8 USD/tháng tới toàn bộ người dùng.

Ngoài ra, Elon Musk cũng chưa tiết lộ hình thức xử lý với các nhân viên có liên quan nếu cuộc điều tra nội bộ Twitter xác minh được hành vi bán tick xanh ngoài luồng với giá cao là có thật.

Tick xanh trên Twitter là tính năng được nhiều người dùng mong muốn sở hữu. Những tài khoản đã được xác minh và sở hữu tick xanh trên MXH này sẽ có quyền tương tác với những tài khoản tương tự thông qua chức năng phản hồi đặc biệt.

Thùy Dung (T/h)