Tập đoàn Viettel sẽ đầu tư miễn phí, hỗ trợ học sinh trong việc học online

21:58, 14/09/2021

Nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn về đường truyền giúp việc học tập của thầy và trò hiệu quả hơn, Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội viettel sẽ đầu tư miễn phí, hỗ trợ học sinh trong việc học online.

Theo ghi nhận của không ít phụ huynh, các buổi học trực tuyến của học sinh, liên tục bị rớt mạng, gián đoạn thời gian học.

Viettel hỗ trợ việc học tại nhà trong công tác phòng, chống dịch COVID -19

Ảnh: minh họa

Với tình hình cấp bách hiện nay, Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội viettel cho biết: sẽ bổ sung 850 trạm phát sóng 4G; hơn 5.000 giải pháp nâng cấp dung lượng mạng; phủ sóng tới các vùng lõm tại những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội trong tháng 9 này; tặng 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên từ 14 đến 22 tuổi.

Ngoài ra, Tập đoàn Viettel miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study; miễn phí toàn bộ data truy cập các ứng dụng về học tập, quản lý nhà trường website giáo dục riêng dành cho từng tỉnh.

Không chỉ nhằm tháo gỡ khó khăn về đường truyền, mà quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành giáo dục; xây dựng xã hội số theo chủ trương của đảng và chính phủ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Viettel ủng hộ 37.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; đóng góp toàn diện cho chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Trước đó, VNPT và Viettel đã mở rộng dung lượng, tối ưu các hướng truy cập, ưu tiên kết nối để đảm bảo lưu thoát lưu lượng với các nhà cung cấp dịch vụ học trực tuyến.

Trà My (T/h)