Chiều 28/3, Bộ Nội vụ tổ chức Lễ ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Bộ Nội vụ trên nền tảng Zalo và ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo phục vụ chuyển đổi số phục vụ Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025 giữa Bộ Nội vụ và Công ty Cổ phần VNG - ZALO.
TP Hà Nội đưa vào vận hành chính thức Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo kể từ ngày 10/2/2023 với địa chỉ truy cập khai thác, sử dụng tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.
Grab đã thêm ZaloPay, chi nhánh dịch vụ tài chính của công ty công nghệ VNG, làm giải pháp không dùng tiền mặt mới nhất tại Việt Nam, theo trang tin công nghệ Tech in Asia.
Trong bối cảnh Internet phát triển bùng nổ như hiện nay, có khá nhiều phương thức để doanh nghiệp truyền tải thông tin đến khách hàng. Nhằm tận dụng tối đa các tài nguyên sẵn có của Zalo, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã phát triển ứng dụng EVNCPC CSKH Mini app, nâng cao khả năng nhận diện EVNCPC trên hệ sinh thái Zalo.
Các mô hình chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền điện tử tại TP. Đà Nẵng đang từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.
Đồng hành kịp thời cùng người dân cả nước nói chung và miền Trung nói riêng ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru), Zalo đã khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ" cho phép người dân vùng bão tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng từ cộng đồng.
Hiện đang xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản Zalo mang tên Phòng Giáo vụ học vụ có logo trường và yêu cầu phụ huynh đóng tiền học phí gấp qua tài khoản cá nhân.
Mặc dù thu hút được 71 triệu người dùng ở Việt Nam, Zalo không có thể hoạch trở thành siêu ứng dụng. Đây là thông tin được COO Nguyễn Công Chính của Zalo chia sẻ với tờ TechinAsia trong một buổi phỏng vấn gần đây.
Zalo vừa cập nhật tính năng bảo mật đầu cuối giúp hạn chế tối đa tình trạng bị rò rỉ thông tin của người dùng. Cùng tìm hiểu ngay tính năng mới này thông qua bài viết dưới đây.
Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình Zalo An ninh của Công an Tân Phú đã thu hút hơn 157.200 lượt quan tâm, theo dõi. Theo đó, đã có gần 217.00 tin nhắn tìm hiểu và hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. Đặc biệt, đã có hơn 1.230 tin báo giá trị từ người dân gửi qua Zalo góp phần giúp Công an quận kịp thời phát hiện xử lý nhiều vụ liên quan đến ANTT.
Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM vừa chạy thử nghiệm kênh thông tin Official Account "Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP HCM" trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Nhờ liên kết trực tiếp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dùng truy cập vào trang Zalo này có thể tra cứu thông tin vi phạm qua hình ảnh (số hóa phạt "nguội"), thực hiện nộp phạt trực tuyến nhanh chóng.
Nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Giang, Bình Định... đồng loạt ra khuyến cáo, gửi hướng dẫn cách ly tại nhà cho người dân trên tài khoản Zalo chính thức.
Trải qua 6 tháng nghiên cứu và phát triển tính năng sản phẩm tại Zalo – đơn vị sở hữu hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam, các bạn trẻ Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012) đã gặt hái được nhiều kiến thức quý giá và nền tảng quan trọng để theo đuổi nghề phát triển sản phẩm một cách bài bản và chuyên nghiệp.
Những ngày này, hàng triệu người dân làm ăn xa xứ trong tâm trạng náo nức về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình sau một năm nhiều biến động. Nhiều tỉnh thành đã kịp thời cập nhật hướng dẫn cho người dân trên Zalo.
Tính đến cuối tháng 12/2021, trên cả nước đã có hơn 6.000 trang Zalo của các cơ quan cấp Bộ, tỉnh, thành phố, địa phương, công an, y tế, giáo dục, điện, nước… được thiết lập, tăng 160% so với năm 2020.