Apple bị phạt vì tự ý "theo dõi" vị trí người dùng tại Hàn Quốc

15:09, 17/06/2024

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc KCC phạt Apple 210 triệu won vì thu thập dữ liệu vị trí mà không có sự đồng ý của người dùng, đồng thời cũng vi phạm điều khoản về tiết lộ chính sách dữ liệu vị trí và các thứ khác.

Cơ quan quản lý ở Hàn Quốc cho biết Apple đã thu thập dữ liệu vị trí của người dùng mà không được sự đồng ý và phạt công ty 210 triệu won vì vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Được biết, Apple là một trong 188 công ty bị phát hiện vi phạm Đạo luật Bảo vệ và Sử dụng Thông tin Vị trí ở nước này.

Hành vi của Apple vi phạm điều khoản liên quan dữ liệu vị trí và các chính sách khác của nước này. Kim Hong-il, Chủ tịch KCC, cho biết: "Thông tin vị trí là nguồn lực quan trọng để cải thiện sự tiện lợi của người dùng và là nền tảng cho sự phát triển của các ngành công nghiệp đổi mới, nhưng chúng ta cần cân nhắc đến việc bảo vệ quyền riêng tư và an sinh xã hội của cá nhân khi sử dụng thông tin".

Tuy nhiên, cơ quan này không đề cập chi tiết về vi phạm của Apple. Thực tế, hãng vẫn chủ động yêu cầu sự cho phép người dùng đối với việc sử dụng dữ liệu theo dõi vị trí thông qua một số bước xác nhận trong hệ điều hành iOS và iPadOS.

Chính sách cấp phép vị trí của Apple bao gồm các ứng dụng của riêng công ty và người dùng cũng được yêu cầu cấp quyền bật Vị trí khi thiết lập iPhone lần đầu tiên, vì vậy thật khó để biết công ty có thể phạm tội thu thập dữ liệu vị trí mà không có sự đồng ý như thế nào.

Trước đó, tháng 4/2024, Hàn Quốc cũng cấm sử dụng iPhone trong quân đội, nhưng đây là một phần của lệnh cấm tất cả thiết bị có khả năng ghi âm giọng nói mà không cho phép ứng dụng bên thứ ba vô hiệu hóa tính năng này.

Theo Tạp chí Thương trường

https://thuongtruong.com.vn/news/apple-bi-phat-vi-tu-y-theo-doi-vi-tri-nguoi-dung-tai-han-quoc-122761.html