TAG: dịch vụ

Chuyển đổi số và cuộc sống ở Việt Nam 10 năm tới: Góc nhìn từ chuyên gia
09:50 07/02/2022
Trong 5-10 năm tới, chúng ta sẽ thấy Việt Nam trở thành một quốc gia chuyển đổi số nhanh chóng. Chuyển đổi số len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mọi mặt của xã hội sẽ thay đổi. Cũng trong 10 năm tới, Việt Nam sẽ rất khác so với hiện tại, vì khi đó cuộc sống số sẽ song hành với cuộc sống thực tại.
Quý I/2022 có 25 dịch vụ công thiết yếu kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
13:12 26/01/2022
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu thành viên Tổ công tác tập trung chỉ đạo những công việc phải hoàn thành trong Quý I/2022, nhất là việc thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp từng bước hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số
09:23 19/01/2022
Ngày 18/1, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã công bố dịch vụ công trực tuyến giáo dục nghề nghiệp; chuẩn hóa quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy chuyển đổi số nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp (GDNN).
Phấn đấu thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại
16:23 17/01/2022
Đến nay, ngành Tài chính đã có bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, đặc biệt là cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Bộ Tài chính đặt kế hoạch phấn đấu đến năm 2025 cơ bản thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại, công khai, minh bạch dựa trên dữ liệu lớn, dữ liệu tài chính mở, hệ sinh thái Tài chính số đảm bảo tính hiệu quả và an toàn thông tin toàn diện.
Bà Rịa - Vũng Tàu công bố Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công
10:10 13/01/2022
Tổng đài được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Có thể dùng mã QR thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
15:02 10/01/2022
Người dân doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng ngân hàng di động của các ngân hàng.
Thêm 2 loại thuế, phí thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia
10:18 30/12/2021
2 loại thuế, phí gồm thuế cá nhân và lệ phí trước bạ ô tô, xe máy được kết nối cho phép thanh toán trên nền tảng thanh toán VNPT của Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cung cấp dịch vụ số cho khách hàng “bí quyết” đứng vững trong đại dịch
15:16 28/12/2021
Kinh doanh trong thời đại số, dịch vụ khách hàng cũng cần phải thay đổi để thích ứng một cách toàn diện. Đây cũng chính là yêu cầu bắt buộc nếu như doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển doanh số, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường khốc liệt hiện nay.
Năm 2021, Việt Nam có thêm 5.600 doanh nghiệp công nghệ số
11:51 27/12/2021
Việt Nam hiện có 64.000 doanh nghiệp công nghệ số, tăng thêm 5.600 doanh nghiệp so với năm 2020 và có gần 1.000 sản phẩm, dịch vụ ICT thương hiệu Việt Nam.
Công an TP. HCM chỉ cách phòng ngừa trước các chiêu lừa đảo qua ngân hàng
10:48 23/12/2021
Công an TP. HCM vừa có thông tin cảnh báo và cách phòng ngừa phổ biến để người dân cảnh giác.
Ví VNPAY lọt top 10 dịch vụ số Tin dùng Việt Nam 2021
11:36 22/12/2021
Vượt qua gần 6000 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, ví VNPAY vừa lọt top 10 dịch vụ thuộc nhóm ngành Thương mại điện tử – Giáo dục – Dịch vụ số được Tin dùng 2021.
Cách thay đổi nhận lương hưu bằng tiền mặt sang thẻ ATM bằng VssID
11:22 16/12/2021
Hiện nay, BHXH Việt Nam đang cung cấp dịch vụ công "Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH" trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.
Dừng dịch vụ test nhanh COVID-19 cho khách tại sân bay Nội Bài
11:11 16/12/2021
Từ ngày 16/12/2021, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tạm dừng dịch vụ test nhanh Sars-CoV-2 cho hành khách sau hơn 5 tháng triển khai.
Tổng cục Hải quan đấu thầu dịch vụ CNTT để thực hiện hải quan số
16:10 07/12/2021
Để đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan và xu thế phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, Tổng cục Hải quan đang nỗ lực để triển khai các thủ tục cần thiết tiến tới đấu thầu thuê dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) để hướng tới triển khai hải quan số.
Đẩy nhanh việc thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
13:59 07/12/2021
Văn phòng Chính phủ, ngày 6-12, đã có Thông báo số 8899/VPCP-KSTT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
13:58 07/12/2021
Ngày 6/12, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 107/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Hà Nội: Có thể hạn chế/dừng các dịch vụ không thiết yếu tùy cấp độ dịch
20:21 06/12/2021
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm "4 tại chỗ".
Giải pháp chuyển đổi số của MISA giúp tăng tốc chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp nổi bật tại Viet Nam DX Summit 2021
15:58 06/12/2021
Tham gia Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam DX Summit 2021, Công ty Cổ phần MISA đã mang tới các giải pháp trọng tâm với kỳ vọng giúp tăng tốc chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, Ngân hàng, các tổ chức tài chính và doanh nghiệp ở mọi quy mô. Diễn đàn diễn ra qua hình thức trực tuyến, do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của các Bộ, ban ngành.
VAA và VINASA ký kết hợp tác thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số
12:25 03/12/2021
Chiều ngày 2 tháng 12, trong khuôn khổ Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam DX Summit 2021, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) và Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường kết nối, phát huy thế mạnh của mỗi bên trong xây dựng chiến lược và hoạt động.
Mỹ “nở rộ” mô hình dịch vụ “mua trước trả sau”
10:52 01/12/2021
Khái niệm trả góp vốn đã quen thuộc với lĩnh vực thương mại điện tử tại Mỹ, song những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển của mô hình dịch vụ mới, trong bối cảnh ngày càng nhiều người lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến.