Đã khắc phục xong sự cố giao dịch chứng khoán

16:45, 01/04/2024

Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Việt Nam cho biết, đã kết nối giao dịch trở lại đối với Công ty chứng khoán (CTCK) VNDIRECT kể từ ngày 1/4/2024 do công ty này đã khắc phục xong sự cố.

Đã khắc phục xong sự cố giao dịch chứng khoán- Ảnh 1.

Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Việt Nam cho biết đã kết nối giao dịch trở lại đối với Công ty chứng khoán (CTCK) VNDIRECT kể từ ngày 1/4/2024.

Căn cứ vào đó, Sở GDCK Hà Nội (HNX) và thông báo: Kết nối giao dịch trở lại đối với CTCK VNDirect bao gồm giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường đăng ký giao dịch, thị trường chứng khoán phái sinh, thị trường công cụ nợ và thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tới Sở GDCK Hà Nội kể từ ngày 1/4/2024. Tương tự, Sở GDCK TPHCM (HOSE) cũng đã chính thức kết nối trở lại với công ty này.

Đại diện VNDIRECT chính thức được kết nối trở lại hệ thống giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.

Như vậy sau một tuần khắc phục sự cố, VNDIRECT đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình bốn giai đoạn và sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng.

Theo đó trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng DStock và VNDIRECT). Đối với các sản phẩm và dịch vụ khác trong trường hợp khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ số tổng đài Trung tâm dịch vụ khách hàng 1900545409. VNDIRECT vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng. Trước đó, công ty cũng công bố chính sách tri ân với toàn bộ khách hàng đã kiên nhẫn đồng hành cùng VNDIRECT trong thời gian khủng hoảng khó khăn.

Trong thời gian mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng trên hệ thống sẽ không tránh khỏi một vài lỗi kỹ thuật nhỏ. Do đó, đại diện VnDirect bày tỏ: Mong khách hàng thông cảm và kiên nhẫn, công ty sẽ tiếp tục tăng cường các kênh thông tin và hỗ trợ khách hàng để đảm bảo rằng mọi thắc mắc và yêu cầu được giải quyết một cách kịp thời, đầy đủ nhất qua nhân viên quản lý hoặc gọi đến tổng đài Trung tâm dịch vụ khách hàng.

"Với sự cố không mong muốn này, VNDIRECT nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với khách hàng và cam kết sẽ không ngừng nỗ lực đầu tư và nâng cấp hệ thống an toàn thông tin và nhân lực, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao dịch tốt nhất và một môi trường đầu tư an toàn, minh bạch nhất", đại diện VNDIRECT khẳng định.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/da-khac-phuc-xong-su-co-giao-dich-chung-khoan-102240401152850199.htm