Daimler và Qualcomm thoả thuận khai thác công nghệ sạc không dây

17:09, 24/05/2015

Ngày 23/5, hãng sản xuất ô tô Đức Daimler và công ty công nghệ di động Qualcomm đã ký thoả thuận hợp tác cùng ứng dụng công nghệ sạc ĐTDĐ không dây trong xe hơi và nạp năng lượng cho ô tô điện không dùng cáp.

Động thái cho thấy Daimler, công ty sản xuất ra hiệu xe lừng danh Mercedes-Benz, đang tăng tốc khai thác lĩnh vực phần mềm và viễn thông để trở thành những hãng xe hơi công nghệ cao trong kỷ nguyên con người hạn chế tối đa ô nhiễm từ khí thải. Sự cạnh tranh từ các đối thủ đồng hương khác, BMW hay Audi cũng là yếu tố khiến cuộc đua tăng nhiệt.

Trong một tuyên bố, Daimler và Qualcomm chia sẻ, họ đang đánh giá ứng dụng công nghệ không dây để sạc năng lượng cho các phương tiện chạy bằng điện. Hai công ty cũng cùng nhau khai thác các công nghệ cho phép khách hàng sạc không dây các thiết bị như ĐTDĐ trong khi đang lái xe, cũng như nâng cấp trải nghiệm trong xe hơi thông qua kết nối 3G/4G tốc độ cao.

Các công ty xe hơi hàng đầu của Đức hiện đang tăng cường khai thác những công nghệ hiện đại nhất để tối ưu hoá đầu ra và một trong số đó có ý định mua lại bộ phận định vị của Nokia – HERE.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)