Giúp DN khai khác tiềm năng phát triển giao thương Việt - Nhật

12:55, 24/06/2016

Hội thảo bồi dưỡng năng lực nhằm giúp các DN SX công nghiệp khai thác tiềm năng trong phân làn giao thương Việt - Nhật được tổ chức vào ngày 24/6 tại Hải Phòng.

Hội thảo này do UPS, Trung Tâm Hợp Tác Nguồn Nhân Lực Việt Nam – Nhật Bản 
(VJCC) cùng các ban ngành của thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.


Với trọng tâm hướng tới ngành công nghiệp sản xuất gia công, ngành công nghiệp phụ tùng ô tô và công nghệ cao, hội thảo có sự tham dự của các đại biểu chủ chốt đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở miền Bắc Việt Nam.

Với vai trò là đầu máy thúc đấy thương mại, trong diễn đàn VJCC lần này, UPS đã thảo luận về hình thức vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả cũng như đưa ra các tiêu chuẩn mà nhà cung cấp phải đáp ứng để đảm bảo được sức cạnh tranh – đặc biệt nhấn mạnh việc cải thiện tiến trình giao nhận sẽ giúp tạo điều kiện cho các nhà cung cấp Việt Nam hội nhập tốt hơn vào chuỗi giá trị của Nhật Bản. Thông qua các hợp tác kinh tế trung ương để thúc đẩy thương mại song phương, các chuyên gia UPS mang đến cho hội thảo góc nhìn tổng quan về TPP và VJEPA, đồng thời đưa ra giải pháp để tận dụng tối đa lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do để phát triển hiệu quả. 

Gia Bách