Hai công ty Alibaba, Shein thúc đẩy “con đường tơ lụa kỹ thuật số” của Trung Quốc

10:26, 18/04/2024

Mới đây, tại diễn đàn Phát triển Con đường Tơ lụa Kỹ thuật số tại thành phố Tây An, hai công ty Alibaba và Shein đã được ca ngợi vì giúp thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc.

Tại Diễn đàn Phát triển Con đường Tơ lụa Kỹ thuật số (DSR) tổ chức ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, gã khổng lồ mua sắm trực tuyến Alibaba Group Holding cùng với nền tảng mua sắm thời trang nhanh Shein nằm trong số những công ty được coi là hình mẫu của các nền tảng mua sắm đã giúp thúc đẩy sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ông Liang Hao, phó tổng thư ký điều hành của Hội nghị Internet Thế giới (WIC), cho biết trong bài phát biểu của mình: “Họ đã xây dựng các nền tảng mang tính hợp tác cao và hiệu quả để hỗ trợ giao dịch giữa các quốc gia và các khu vực khác nhau. Những nền tảng đó, thông qua ứng dụng công nghệ mới cũng như phát triển các mô hình tân tiến, đã cải thiện khả năng vận hành và dịch vụ, thúc đẩy nâng cao kỹ năng kỹ thuật số trong các ngành công nghiệp và trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên toàn cầu.”

Diễn đàn DSR được đồng tổ chức bởi WIC vào năm 2015, nhằm kết hợp các yếu tố kỹ thuật số vào chiến dịch “Vành đai, Con đường” Bắc Kinh (BRI) tạo cơ hội phát triển thương mại toàn cầu của Trung Quốc. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế tốt hơn dự kiến: 5.3% trong quý đầu tiên nhờ sự gia tăng mạnh nhu cầu mua sắm từ nước ngoài.

Alibaba là một trong số những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc.

Phía Alibaba cho biết hãng đã tích cực làm việc để thúc đẩy sáng kiến điều phối phát triển thương mại xuyên biên giới tại hơn 165 khu thí điểm thương mại điện tử và các cụm công nghiệp khác nhau trên khắp Trung Quốc, trong đó mỗi cụm tập trung vào hàng hóa đặc sản địa phương. Alibaba năm ngoái cũng đã ra mắt một bộ công cụ AI được thiết kế để cải thiện hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hy vọng phục vụ chuỗi cung ứng nước ngoài, đồng thời cho biết thêm rằng công ty đang có kế hoạch phát triển những công cụ đó thành một giải pháp toàn diện hơn trong tương lai.

 Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/hai-cong-ty-alibaba-shein-thuc-day-con-duong-to-lua-ky-thuat-so-cua-trung-quoc-119903.html