iTunes Home Sharing cho âm nhạc biến mất trên iOS 8.4

08:08, 06/07/2015

Bạn thích dùng tính năng Home Sharing của Apple để nghe nhạc từ thư viện iTunes trên mạng của mình thông qua một chiếc iPhone hoặc iPad? Chúng tôi có một mẹo nhỏ cho bạn: Đừng nâng cấp lên iOS 8.4, ít nhất là bây giờ.

Với việc tung ra dịch vụ streaming Apple Music trên phần mềm iOS cập nhật mới nhất, tính năng Home Sharing âm nhạc đã lặng lẽ biến mất, trang web Appleinsider cho biết.

Tính năng này, vốn cho phép 5 máy tính cá nhân trên cùng một mạng Wi-Fi chia sẻ các thư viện iTunes với các máy tính khác, các thiết bị iOS và Apple V – hiện không có đối với những ai muốn dùng nó để chia sẻ nhạc, nhưng vẫn là khả dụng nếu bạn muốn tiếp cận với các video.

Apple cũng đã thừa nhận iOS 8.4 đã bỏ qua Home Sharing, nhưng hứa hẹn nó sẽ quay trở lại ở các phần mềm iOS cập nhật trong tương lai.

Đương nhiên, người dùng hội viên dịch vụ Family của Apple Music vẫn có thể dùng Home Sharing âm nhạc. Gói dịch vụ cho phép tới 6 người dung có thể dùng chung một thuê bao Apple Music với giá 14,99 USD/tháng, gọi là dịch vụ thuê bao Family.

Cẩm Thịnh (theo Mashable)