Máy bay chở 66 người của Ai Cập đã rơi

15:25, 19/05/2016

Một chuyến bay của Hãng hàng không EgyptAir đã "biến mất khỏi màn hình radar" khi đang bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập).

Máy bay của hãng hàng không EgyptAir A320 đi từ Paris đến Cairo đã bị rơi, theo Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Chuyến bay MS804 này có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Máy bay đang bay ở độ cao 11.300m và mất tích khi qua khu vực đông Địa Trung Hải, ngay sau khi vào không phận Ai Cập. Một quan chức cho biết chiếc máy bay mất liên lạc với radar lúc 2:45 sáng, giờ Cairo (7:45 sáng, giờ Việt Nam). Quân đội Ai Cập bác thông tin từ EgyptAir rằng tín hiệu cầu cứu đã được gửi từ chuyến bay.

Hãng hàng không cho biết hành khách bao gồm 30 công dân Ai Cập, 15 người Pháp, một người Anh, hai người Iraq, cùng nhiều người Canada, Bỉ, Kuwait, A rập Saudi, Algeria, Sudan, Chad và Bồ Đào Nha. Trên chuyến bay có ba trẻ em.

Người nhà của các hành khách hiện đang chờ tin tức tại tại sân bay quốc tế Cairo. EgyptAir nói một số bác sĩ và phiên dịch đang sẵn sàng. EgyptAir nói máy bay mất tích khoảng 16km trước khi vào không phận Ai Cập. Hãng cho biết các nhà chức trách đã được thông báo, các đội cứu hộ và tìm kiếm đã triển khai cứu nạn chiếc máy bay.

Theo trang web flightradar24.com chuyên theo dõi các chuyến bay dân sự toàn cầu, chiếc máy bay là chiếc Airbus A320. Nhà phân tích hàng không Alex Macheras nói với BBC máy bay A320 thường được sử dụng cho những chuyến bay chặng ngắn, giá rẻ và có "chỉ số an toàn tuyệt vời".

Tháng 3/2016, một chiếc máy bay EgyptAir bị không tặc và buộc bay tới Cyprus. Tên không tặc sau đó đầu hàng và con tin được thả. Tháng 10/2015, một máy bay Nga từ Sharm el-Sheikh rơi trên bán đảo Sinai, 224 người thiệt mạng. Quan chức Nga sau đó nói chiếc máy bay rơi vì bị bắn hạ bởi vũ khí gây nổ. Dân quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS nói họ đã đánh bom chiếc máy bay này.

 

telecomit.vn theo BBC