Sony Xperia Z2 vẫn chạy tốt sau 6 tuần ngâm nước biển?

11:42, 12/08/2014

Chúng ta vẫn thường nghe thông tin về một số điện thoại, máy tính bảng có khả năng chống nước. Nhưng việc ngâm điện thoại trong nước biển hàng giờ liền và thời gian lên đến 6 tuần thì dường như không thể, lạ kỳ thay đó là chuyện xảy ra với Sony Xperia Z2.

Sony là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên đã nắm lấy ý tưởng sản xuất những chiếc điện thoại di động chống thấm nước. Sony Xperia Z cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người tại triển lãm CES 2013, với một màn hình hiển thị chống thấm bên ngoài dành cho smartphone.

Các mẫu điện thoại Sony Xperia Z2 đã được thử nghiệm để chứng tỏ khả năng chịu nước khi được ngâm trong nước ở độ sâu 5 feet (khoảng 1,5m), trong khoảng 30 phút. Nhưng thí nghiệm đó là trong môi trường nước ngọt, còn câu chuyện này là môi trường nước muối ngoài biển. Việc tình cờ đánh rơi điện thoại xuống biển trong kỳ nghỉ của Alexander Maxén đến từ Gothenburg, Thụy Điển là một minh chứng rõ ràng cho khả năng chịu nước kỳ diệu của chiếc Sony Xperia Z2. Khi đi du thuyền, Alex đã để lại chiếc Sony Xperia Z2 của ông trên ghế tàu và nó đã rơi xuống nước.

Với đáy biển sâu hơn 10m, cố gắng để lấy lại ngay lập tức chiếc điện thoại vừa rơi là không thể vào thời điểm đó. Khi đã lên bờ, Alexander gọi điện thoại, và kỳ lạ điện thoại của ông vẫn tiếp tục đổ chuông, chứng minh rằng nó vẫn còn làm việc (nếu không cuộc gọi sẽ đi trực tiếp vào hộp thư thoại). Sáu tuần sau, một người bạn của Alexander đi lặn và lấy lại được chiếc Xperia Z2 đánh rơi. Tình trạng của chiếc điện thoại lúc này là mặt kính đã vỡ và pin đã xả hết hoàn toàn. Tuy nhiên, đèn LED đã sáng lên khi điện thoại được cắm sạc. Và sau một lần sạc, điện thoại có thể làm việc hoàn hảo, thậm chí thực hiện cuộc gọi điện thoại.

Alexander đã quyết định không sửa chữa những thiệt hại bên ngoài và giữ điện thoại ở trạng thái này như là một bằng chứng xác thực chiếc điện thoại Sony Xperia Z2 nằm sâu 10m dưới đáy biển trong 6 tuần vẫn hoạt động tốt.

Hải An (Theo Phonearena)