Thủ thuật mở khóa Macbook bằng iPhone ở khoảng cách 9m

14:50, 13/03/2015

Ngày nay có khá nhiều ứng dụng kết nối giữa điện thoại và máy tính để giúp bạn có thể quản lý máy tính của mình trên điện thoại di động. Với ứng dụng miễn phí Tether giúp bạn mở khóa máy tính Mac bằng cách đặt iPhone gần Mac ở một khoảng cách khoảng 9m.

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng giúp việc mở khóa máy tính Mac trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn so với cách thông thường. Chúng ta có Knock, ứng dụng cho phép gõ hai lần vào iPhone để mở khóa Mac; hay KeyTouch, một ứng dụng giúp bạn dùng cảm biến vân tay Touch ID trên thiết bị iOS để mở khóa cho máy tính Mac của mình. Cả hai ứng dụng trên đều hoạt động khá tốt, tuy nhiên, chúng vẫn yêu cầu người dùng tương tác với thiết bị ở một mức độ nào đó. 

Tether, một ứng dụng mới xuất hiện, có thể sẽ giúp loại bỏ hạn chế này. Tether là sự kết hợp của một ứng dụng OS X và iOS miễn phí (bạn phải cài Tether trên cả iPhone lẫn Mac). Nó tận dụng công nghệ Bluetooth 4.0 để theo dõi khoảng cách giữa iPhone và máy tính Mac. Khi hai thiết bị này được đặt cạnh nhau ở một khoảng cách đủ gần khoảng 9m, máy tính Mac của bạn sẽ tự động được mở khóa. Khi bạn cầm iPhone di chuyển đến vị trí xa hơn, Mac lại tự động khóa lại, tránh trường hợp người lạ truy cập. 

Việc tải và cài đặt Tether khá đơn giản, bạn truy cập vào website của Tether để tải về ứng dụng này cho máy Mac. Trên iPhone, bạn vào App Store và cũng tải về ứng dụng này. Sau khi cài đặt, Tether sẽ có những hướng dẫn và bạn chỉ cần làm theo để thực hiện việc kết nối. FiaFo - công ty phát triển ứng dụng này, hứa hẹn rằng trong tương lai Tether sẽ còn được bổ sung thêm các tính năng mới khác. Nếu đang sở hữu cả điện thoại và máy tính của Apple, Tether là ứng dụng mà bạn nên thử trải nghiệm. 

Nha Trang (Theo Thenextweb)