Thuê bao 3G tại Ấn Độ đạt 284 triệu vào năm 2017

00:00, 30/11/-0001

(Telecom&IT) - Số lượng thuê bao 3G tại Ấn Độ dự kiến sẽ tăng từ mốc gần 82 triệu vào năm 2014 lên 284 triệu vào cuối năm 2017.

Cơ sở người dùng 3G tại Ấn Độ đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 61,3% tính từ năm 2013-17.

Một số nhà mạng 3G hàng đầu ở Ấn Độ gồm có Vodafone, Bharti Airtel, Reliance Communications, Idea Cellular, Tata Docomo, BSNL, v.v…
 


Báo cáo của Hiệp hội Internet và Mobile của Ấn Độ (IAMAI) và KPMG cho biết cơ sở người dùng 2G ở Ấn Độ được dự báo sẽ giảm trong những năm tới khi mà ngày càng nhiều khách hàng đang có xu hướng dịch chuyển từ 2G sang 3G.

Báo cáo phân tích viễn thông này lại không đề cập đến bất cứ điều gì về sự phát triển của 4G LTE. Báo cáo chỉ cho biết 3G và 4G có thể sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ yếu là một hiện tượng đô thị hóa trong những năm tiếp theo.
 


Cả nước sẽ có hơn 500 triệu người sử dụng internet vào năm 2017 tăng lên so với hơn 350 triệu vào tháng 6/2015, “India On The Go - Báo cáo Tầm nhìn Internet Di động năm 2015" chỉ rõ.

Ấn Độ dự kiến sẽ có 236 triệu người sử dụng Internet di động vào năm 2016, và con số này sẽ dần di chuyển đến mốc 314 triệu vào năm 2017.

"Thật sự cấp thiết để kết nối người dân Ấn Độ thông qua internet, trong đó Internet di động sẽ đóng vai trò quan trọng khi việc tiếp cận đáng tin cậy sẽ là ứng dụng sát thủ đó sẽ ràng buộc các hệ sinh thái Internet với nhau, tăng khả năng áp dụng và cho phép đổi mới các mô hình kinh doanh thông qua dịch vụ gọi thoại và dữ liệu, KPMG Ấn Độ", Ashvin Vellody, đối tác – tư vấn quản lí của KPMG cho hay.

"Trong khi thị trường đô thị chưa đạt đến điểm bão hòa của nó, thì điểm bão hòa đó sẽ không là các tuyến metro và nông thôn Ấn Độ, nơi sẽ dẫn dắt sự tăng trưởng internet ở Ấn Độ. Và đây là nơi internet di động sẽ đóng vai trò then chốt", Subho Ray, chủ tịch của IAMAI nhận xét.

Sự ra đời của điện thoại thông minh giá rẻ, cùng với mức thuế di động thấp đã giúp người tiêu dùng nội địa có thể sử dụng kết nối dữ liệu và Ấn Độ sẽ chứng kiến ích lợi nhiều hơn của internet từ các khu vực này trong những tháng tới.

Trong năm 2014, cơ sở người dùng internet hoạt động (AIU) ở nông thôn Ấn Độ là 6,7 phần trăm trong tổng thể 905 triệu người dân nông thôn và chiếm 61 triệu người sử dụng. 4,4% tổng dân số nông thôn đều sử dụng một thiết bị di động để truy cập Internet so với 0,4% trong năm 2012.

Tính đến tháng 6 năm 2014, gần 50% AIU ở các khu vực nông thôn truy cập Internet bằng điện thoại di động, các trung tâm dịch vụ cộng đồng (CSC) và cà phê Internet. 38% người sử dụng Internet đang hoạt động sử dụng điện thoại di động như là điểm truy cập chính.

Cơ sở người dùng 3G tại Ấn Độ đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 61,3% tính từ năm 2013-17.

Một số nhà mạng 3G hàng đầu ở Ấn Độ gồm có Vodafone, Bharti Airtel, Reliance Communications, Idea Cellular, Tata Docomo, BSNL, v.v…
 
TIN LIÊN QUAN