Trình duyệt Internet Explorer chính thức bị khai tử
Microsoft đã quyết định “khai tử” thương hiệu Internet Explorer (IE), du vẫn giữ lại IE trên một số phiên bản Windows 10 dành cho doanh nghiệp, nhưng với người dùng phổ thông Microsoft sẽ thay thế bằng một trình duyệt hoàn toàn mới.
Tại sự kiện Microsoft Convergence 2015 diễn ra tại Atlanta (Mỹ) mới đây, hãng phần mềm tiết lộ kế hoạch khai tử thương hiệu Internet Explorer (IE) - trình duyệt web vốn bị không ít người dùng "kỳ thị" và ghét bỏ. Trên thực tế, Microsoft không nhắc trực tiếp đến việc "khai tử" IE, nhưng nói rằng sẽ dùng một cái tên mới cho trình duyệt mà hãng sẽ phát hành trong tương lai. Trình duyệt mà Microsoft đang nhắc tới chính là Project Spartan mà chúng ta từng được biết đến trong sự kiện Windows 10 hồi cuối tháng 1/2015 vừa qua.
Chris Capossela - Giám đốc marketing tại hãng phần mềm Mỹ, phát biểu trong sự kiện Microsoft Convergence rằng "chúng tôi đang nghiên cứu tên gọi mới cho trình duyệt web trên Windows 10 của mình. Microsoft vẫn tiếp tục giữ lại IE cho Windows 10 nhưng sẽ tích hợp thêm một trình duyệt web mới có tên mã Project Spartan".
Theo như Microsoft, việc hãng tiếp tục duy trì IE trên Windows 10 là giúp hệ điều hành này tương thích tốt hơn với các doanh nghiệp. Trong khi đó, Project Sparttan sẽ đem lại chất lượng tốt hơn dành cho người dùng khi họ sử dụng để duyệt web. Trước đây, Microsoft đã từng rất cố gắng để cải thiện IE, thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực của người dùng về trình duyệt này nhưng họ đã thất bại. Hàng loạt chiến dịch & quảng cáo từ Microsoft vẫn không thế khiến tình hình IE khá hơn được, mới đây Cựu giám đốc Internet Explorer của Microsoft cũng đã chính thức rời khỏi công ty, dấu hiệu cho thấy Microsoft chuẩn bị mở ra một kỉ nguyên mới về trình duyệt trên hệ điều hành Windows.
Hồi tháng 12/2014, cựu Giám đốc nhóm IE rời công ty, báo hiệu một sự "thay da đổi thịt" ở mảng trình duyệt. Hãng phần mềm sẽ tiến hành các nghiên cứu thị trường trước khi đặt tên cho trình duyệt mới, tuy nhiên, hiện chưa rõ bao giờ "kẻ kế nhiệm" cho IE sẽ có tên gọi chính thức.
Microsoft đang cố gắng để tạo danh tiếng tốt hơn cho thương hiệu của mình, gần đây hãng đã tập trung mạnh vào các phương tiện truyền thông xã hội. Mới đây trong một dự án làm việc giữa các nghệ sĩ và nhóm Xbox, Microsoft đã đạt được 35.000 retweets từ Twitter. Đây là một con số hết sức ấn tượng, một phần giúp nâng cao nhận thức thương hiệu về Microsoft. Làm cho công ty trở nên thân thiện và được nhiều người yêu thích hơn.
Nha Trang ( Theo Theverge)