Verizon bán tháo thương hiệu truyền thông
Không thành công ở mảng truyền thông, Verizon vừa quyết định chuyển nhượng hai thương hiệu mang tính biểu tượng Yahoo và AOL với giá 5 tỷ USD cho công ty đầu tư cổ phần tư nhân Apollo Global bằng một nửa giá mua.
Dù vẫn có thêm 10% cổ phần trong Yahoo và AOL nhưng do đã cắt giảm giá trị của hai thương hiệu trên 4,6 tỷ USD vào năm 2018, Verizon sẽ chỉ thu về khoảng một nửa so với số tiền đã bỏ ra.
Như vậy, Verizon gần như rút toàn bộ khỏi lĩnh vực truyền thông và quảng cáo Internet, vốn có mức độ cạnh tranh rất lớn và hiện nằm dưới sự thống trị của hai “ông lớn” Facebook và Google.
Ảnh: minh họa
Trước đó, công ty này đã bán lại nền tảng blog Tumblr vào năm 2019 với mức giá không được công bố, rồi bán trang tin HufPost cho BuzzFeed vào năm 2020. Danh mục truyền thông của Verizon hiện còn lại một số thương hiệu nhỏ như: TechCrunch, Makers, Ryot và Flurry.
Trà My (T/h)