Viber về tay người Nhật

07:02, 16/02/2014

Rakuten, một trong những hãng thương mại điện tử và Internet lớn nhất Nhật Bản, vừa tuyên bố mua lại Viber với giá 900 triệu USD.

Với động thái trên, Viber sẽ có thêm gần 225 triệu khách hàng hiện tại của Rakuten Group cộng với 300 triệu người dùng đã đăng ký. Sự kết hợp giữa Rakuten-Viber sẽ là thử thách lớn đối với Line (Nhật Bản) hiện đang có 300 triệu khách hàng. Gần đây Viber được bổ sung thêm tính năng Viber Out cho phép gọi miễn phí tới số di động và cố định. Tuy nhiên, không giống như Line, Viber hiện chưa cung cấp game qua cổng ứng dụng này.

Viber là thương vụ mới nhất trong nỗ lực mua bán rầm rộ của Rakuten suốt 2 năm qua. Trước đó, Rakuten đã mua lại nền tảng sách điện tử Kobo với giá 315 USD, mua Viki – nền tảng streaming video với giá 200 triệu USD và mua lại Wuaki.tv - công ty cung cấp dịch vụ streaming video của Tây Ban Nha với giá không được tiết lộ. Ngoài ra, hồi tháng 5/2012, Rakuten cũng đầu tư 100 triệu vào công ty Pinterest (hiện đang có trị giá 1,5 tỉ USD). Hãng này còn lập một quỹ đầu tư 10 triệu USD dành cho các doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực di động.

Cách đây ít ngày, Viber Media đã bác bỏ thông tin nói rằng công ty này đang “bán mình” cho một “đại gia” công nghệ của châu Á với giá từ 300 – 400 triệu USD.

Gia Nguyễn (PC World)