5 ứng dụng di động hỗ trợ đắc lực cho công việc

09:22, 13/01/2016

Telecom&IT gợi ý cho bạn 5 ứng dụng di động hoàn toàn miễn phí dưới đây để giúp tăng hiệu quả cao hơn cho công việc.

apps0

1. Evernote
 
app1'

Evernote là bộ sưu tập trực tuyến về mọi thứ mà bạn cần phải ghi nhớ. Bạn có thể lưu trữ từ bài báo mạng, hình ảnh, website, ghi chú cá nhân, file PDF, file âm thanh, cho đến danh sách công việc phải làm. 

Tất cả những thứ đó đều được tìm kiếm, chia sẻ và truy cập dễ dàng, mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị di động như máy tính xách tay, điện thoại hay máy tính bàn khi cần.

2. Google Drive

 
app2'

Từ năm 2016 trở đi, thẻ nhớ USB sẽ dần trở nên lỗi thời. Tất cả mọi thứ đều được lưu trữ nhanh chóng và dễ dàng thông qua các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive. 

Ứng dụng này cho phép người dùng có thể tải lên và tải về bất kỳ tập tin nào một cách dễ dàng. Tính năng chia sẻ tập tin và phối hợp làm việc trên các văn bản còn cho phép bạn linh động tương tác làm việc nhóm.

Google Drive còn có thế mạnh trong việc tích hợp thông tin với những ứng dụng khác, đặc biệt là Gmail, Google group, v.v.. 

3. Trello

 
app3'

Trello là bảng thông báo có khả năng tùy chỉnh cao, giúp người dùng quản lý mọi thể loại công vệc và dự án từ đơn giản cho đến phức tạp cần nhiều ghi chú và tập tin đính kèm. 

Người sử dụng dễ dàng tạo ra các “danh sách động”, cùng các “thẻ” để nhập vào danh sách. Các “thẻ” có thể là ghi chú, ý tưởng, hình ảnh và bất cứ công việc gì mà người dùng chỉ cần kéo và thả xuống danh sách hoặc chuyển tới danh sách khác. 

Ngoài ra, các danh sách đều được chia sẻ dễ dàng với người khác để tạo thẻ mới, thêm ý kiến, và phân công công việc.

4. Slack

 
app4'

Để giữ liên lạc nhóm tại nơi làm việc mà không cần tìm kiếm thông tin từ hàng trăm email thì Slack là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. 

Slack là một phòng chat theo chủ đề và bạn có thể tag thành viên liên quan, cũng như tạo kênh chat riêng cho các dự án nhỏ hơn. Tại sự kiện Hackathon do VietnamWorks và TechLooper tổ chức vừa qua, ứng dụng Slack đã được sử dụng để cập nhật liên tục các thông tin cũng như tạo sân chơi cho thí sinh để họ có thể chia sẻ và học hỏi khi tham gia cuộc thi.

5. Lac Viet Dictionary

 
app5'

Với xu hướng ngày càng nhiều ứng dụng bằng tiếng Anh được sử dụng thì việc trang bị một ứng dụng từ điển tiếng Anh là không thể thiếu. Lạc Việt có dữ liệu khá tốt bao gồm 300.000 từ và cụm từ, được cập nhật liên tục từ các nguồn trực tuyến và báo chí. 

Ngoài định nghĩa, từ điển LV còn đi kèm theo nhiều tính năng như ví dụ minh họa, phát âm, tham khảo chéo và bookmarks.

 
app6'


TIN LIÊN QUAN