Ấn Độ yêu cầu Twitter gỡ bỏ các bài chỉ trích cách xử lý dịch Covid-19

08:32, 26/04/2021

Hàng chục bài đăng trên Twitter chỉ trích cách xử lý trước dịch bệnh ở New Delhi, Ấn Độ. Tuy nhiên, chính quyền Ấn Độ ra lệnh khẩn cấp cho Twitter gỡ bỏ loạt bài đăng này.

Trên cơ sở dữ liệu Lumen, một dự án của Đại học Harvard, Twitter tiết lộ chính quyền New Delhi đã ra lệnh khẩn cấp cho mạng xã hội này kiểm duyệt hơn 50 bài đăng trong nước. Twitter đã tuân theo yêu cầu này và gỡ bỏ toàn bộ bài đăng của người dùng Ấn Độ.

Không riêng lần này, trước đây, Ấn Độ từng ra lệnh cho Twitter gỡ xuống một số bài đăng và tài khoản đã chỉ trích chính sách của nhà nước. Chính quyền Ấn Độ đã đe dọa bắt giam các nhân viên không tuân thủ, khi hồ sơ báo cáo hơn 330.000 ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày. Tin tức cho biết con số này được báo cáo thấp hơn thực tế.

twitter go bo bai dang chi trich o an do anh 1

Ấn Độ ra lệnh Twitter gỡ bỏ các bài đăng với nội dung chỉ trích cách xử lý trước dịch bệnh của chính phủ. Ảnh: GettyImages.

Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng về sức khỏe của quốc gia đang bị sụp đổ, Twitter trở thành niềm hy vọng hiếm hoi giúp người dân Ấn Độ thu thập dữ liệu, tìm thuốc và bình oxy.

Medianama sớm đưa tin New Delhi ra lệnh gỡ bỏ bài đăng của một số người dùng Twitter, trong đó bao gồm các nhà chức trách và người nổi tiếng ở Ấn Độ.

Trong một tuyên bố, đại diện Twitter cho biết khi nhận được yêu cầu về pháp lý hợp lệ, họ sẽ kiểm lại các Điều khoản của Twitter và pháp luật địa phương. Nếu nội dung vi phạm các Điều khoản của Twitter, nội dung đó sẽ bị xóa khỏi nền tảng.

"Nếu nội dung được xác định là phi pháp ở một khu vực quyền hành cụ thể mà không vi phạm Điều khoản của Twitter, chúng tôi có thể từ chối truy cập nội dung ở riêng Ấn Độ", đại diện Twitter nói.

Theo Twitter, trong mọi trường hợp, Twitter sẽ trực tiếp thông báo cho chủ tài khoản để họ biết rằng nền tảng này đã nhận được lệnh pháp lý liên quan đến tài khoản đó.

Theo TechCrunch