Hà Nam huy động cán bộ y tế, sinh viên ngành Y hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19

22:07, 09/09/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. Hà Nội, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của lãnh đạo tỉnh trong việc hỗ trợ TP. Hà Nội phòng chống dịch, ngành y tế Hà Nam đã khẩn trương huy động 150 cán bộ của các cơ sở y tế, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng y tế Hà Nam tham gia đoàn công tác.

ha nam cu doan cong tac 150 nguoi ho tro ha noi phong chong dich covid 19 hinh 1

Đoàn công tác sẽ thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin cho người dân thủ đô.

Dự kiến chiều nay 9/9 đoàn công tác sẽ bắt đầu xuất phát và thực hiện công tác hỗ trợ trực tiếp tại huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội, các công việc chính được đoàn công tác thực hiện là lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin.

Trong sáng nay 9/9, các thành viên trong đoàn đã được tập huấn về các biện pháp phòng ngừa chuẩn và công tác lấy mẫu. Tất cả 150 cán bộ y tế, sinh viên cũng được lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 đảm bảo an toàn trước khi lên đường vào hỗ trợ thủ đô. 

Cũng trong ngày, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định thành lập Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Thái Nguyên đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội với 199 cán bộ gồm các cán bộ y tế, sinh viên y khoa trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ của Đoàn là cùng tham gia thần tốc xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ người dân Thủ đô, thời gian phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 15/9/2021 để sớm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Trước khi lên đường, Đoàn được tham gia công tác tập huấn về lấy mẫu, truy vết và tiêm chủng... Đến nay, 199 cán bộ, sinh viên của tỉnh Thái Nguyên đều đã được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Trà My (T/h)