Kính thực tế ảo của Apple bắt đầu sản xuất thử nghiệm

Thiên Thanh 13:52, 14/07/2020

Kính thực tế ảo AR của Apple vừa đạt một cột mốc quan trọng khi kết thúc giai đoạn phát triển sản phẩm và chuyển sang sản xuất bản thử nghiệm.

Theo Gizmochina, Apple hiện đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm kính AR tại một trong các nhà máy của Foxconn Technology. The Information - công ty có trụ sở tại Cupertino (California - Mỹ) đang hợp tác với Foxconn Technology để phát triển ống kính bán trong suốt cho các thiết bị AR của mình.

Công ty sản xuất của Đài Loan là nhà sản xuất hợp đồng lớn nhất của Apple và là người chịu trách nhiệm gia công hầu hết iPhone, đồng thời cũng được chọn để phát triển ống kính bán trong suốt cho dự án thiết bị AR của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Kính thực tế tăng cường sẽ hiển thị nội dung kỹ thuật số bên trên hình ảnh thực và không gian riêng xung quanh người dùng. Các thấu kính được xem là phần quan trọng nhất của kính AR.

The Information cho biết, ống kính của thiết bị mới đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm và bước vào sản xuất đại trà từ 2 tháng trước.

Kính Apple AR được hy vọng sẽ thổi làn gió mới vào thị trường thiết bị đeo thông minh

Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) phủ rộng nội dung và thông tin kỹ thuật số vào thế giới thực, như thể các thông tin truyền tải đang thực sự ở cùng bạn, trong không gian của riêng bạn. Trong đó, các thiết bị kính AR để đeo trên mặt được xem là một trong những thành phần quan trọng nhất.

Nguồn tin cũng ám chỉ các ống kính AR đã được Foxconn phát triển trong khoảng ba năm nay. Cùng thời điểm này, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã mua lại công ty khởi nghiệp Akonia Holographicscthat có trụ sở tại Colorado, một công ty có sáng chế độc quyền trong việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng trên silicon để chiếu hình ảnh bên trong ống kính. Hoàn toàn có khả năng kính AR mới sẽ mang công nghệ của Akonia.

Tuy vậy, phải tới 2022, Apple Glass mới được đưa vào sản xuất hàng loạt để bán ra thị trường. Kính sử dụng hệ thống phân cực tương tự trong kính xem phim 3D. Công nghệ này cũng được đưa vào một số thiết bị AR và VR của Magic Leap, Microsoft, Facebook...

Apple được cho là đã huy động 1.000 nhân viên tham gia dự án kính thực tế ảo tăng cường. Kính chứa nhiều lớp vật liệu siêu mỏng, dễ bị rỗ, xước và một số khiếm khuyết khác. Do đó, kính phải được sản xuất trong môi trường không bụi, còn gọi là phòng sạch.

Chuyên gia công nghệ Jon Prosser dự đoán Apple Glass thế hệ đầu sẽ hoạt động tương tự Apple Watch, tức quá trình xử lý dữ liệu được thực hiện trên iPhone thông qua kết nối không dây. Sản phẩm dự kiến có giá 499USD.

Thiên Thanh (T/h)